วันที่ 10 สิงหาคม 2552

วันที่ 10 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดวงตาเห็นธรรม...ความสุขจะบังเกิด ** ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว กับกีฬา เอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่รัฐบาลไทยสมัยที่ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับเป็นเจ้า ภาพจัด โดยมี คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็นประธานเป็นตัวชง

** และเป็นการปิดฉากที่น่าทึ่งของ นักกีฬาไทย ในความเป็นอันดับ 1 บนตารางสรุปเหรียญ โดยทำได้มากถึง 21 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน 16 เหรียญทองแดง ครองความเป็น เจ้าเหรียญทอง ได้อย่างสง่าผ่าเผย ก็ชื่นชมกับ ความสำเร็จของเขาและเธอเหล่านั้น

** แต่ในแง่ของ การจัดการแข่งขัน แม้ชาติต่าง ๆ ที่มาร่วมแข่งขันจะโปรยยาหอมไว้ให้เต็ม แต่ส่วนตัว จันดี มองไม่เห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้น สีสันในสนามแข่งขันคราวนี้ ถ้าไม่มี นักเรียน ของโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานครหลายแห่ง ที่ถูกเกณฑ์ให้ไปเชียร์ช่วยเสริมใหสนามดูคึกคัก นักกีฬาก็แข่งกันเองเชียร์กันเอง ต้องขอบคุณบรรดานักเรียนเหล่านั้นนะ

** มาที่ฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ ลีก ที่กำลังบูม ก็มีปรากฏการณ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ อย่างคู่ระหว่าง ราชนาวี-ระยอง กับ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ก่อนแฟนบอลแห่ไปชมจนสนามแตก เก็บค่าผ่านประตูได้กว่า 4 แสนบาท กลายเป็นสถิติสูงสุดไปเลย แถมด้วยไฟสนามดับ จะด้วยเจตนาหรือไม่ ไม่รู้ ก็เป็นหน้าที่ของ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ต้องควบคุมให้อยู่ในกติกา

** ส่วนใน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ก็มีเรื่องให้ วิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันต้องปวดหัวไม่เบาเช่นกัน กับการสร้างปัญหาของ พรชัย โควสุรัตน์ ผู้จัดการทีม อุบล ยูไนเต็ด ที่ประท้วงและยื่นเรื่องถอนทีม ก็หวังว่า วิมล กาญจนะ จะใช้ปัญญาแก้ไขปัญหานี้ให้ลุล่วง ส่วนการประกาศถอนทีม ของ พรชัย โควสุรัตน์ ตอนนี้คุณกลายเป็นผู้ร้ายไปแล้ว รู้ตัวหรือเปล่า?

** แม้งานจะรัดตัวรอบด้าน แต่ในฐานะ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย คนชื่อ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ก็ทุ่มเทสุดตัวทั้งงานบริหารและการสร้างขวัญกำลังใจ ถึงขนาดลงทุน นั่งรถไฟตามไปเชียร์ลูกทีมฮอกกี้ในการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ฮอกกี้ ที่อิโปห์ มาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำเอาร่างกายทรุดโทรมถึงกับ ล้มหมอนนอนฟูก

** เอี่ยม พุ่มคำ ฝากแจ้งว่า ผึ้งหลวง แคมป์กราวด์ ร่วมกับเว็บไซต์ HotelsGuideThailand.com จัดกิจกรรม ประสบการณ์ การบินบอลลูนลมร้อน ระหว่างวันที่ 11-16 ส.ค.นี้ ที่ผึ้งหลวง แคมป์ กราวด์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีกิจกรรม Adventure ล่องแก่ง ขับรถ ATV เพนท์บอล โรยตัวจากต้นไม้ สนใจติดต่อที่ โทร. 08-1353-2508

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook