มาร์ค ปัดตอบ ผบ.ตร. กลับก่อนกำหนด

มาร์ค ปัดตอบ ผบ.ตร. กลับก่อนกำหนด

มาร์ค ปัดตอบ ผบ.ตร. กลับก่อนกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อภิสิทธิ์ ไม่ตอบกรณี พัชรวาท กลับมาทำงานเร็วกว่ากำหนด ด้าน สุเทพ ระบุ ยังไม่ได้รับหนังสือจาก ผบ.ตร. ยันทุกอย่างดำเนินการตามกฎ กติกาของกฏหมาย

(10ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า เวลา 07.45 น.ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี เรื่อง "วันแม่" ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ต่อมา เวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการก่อนการเดินทางเยือนฟิลิปปินส์ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า

ต่อมาเวลา 09.50 น. นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปรัฐสภา เพื่อเข้าชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟู เศรษฐกิจ พ.ศ. ... ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1 โดยนายอภิสิทธิ์ เดินลงจากรถประจำตำเหน่งพร้อมคุยโทรศัพท์ท่ามกลางการสัมภาษณ์ของสื่อมวลชน ที่พยายามสอบถามกรณีที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.กลับจากจีนเร็วกว่ากำหนดที่ยื่นใบลาราชการไว้ และช่วงเช้าวันนี้ ผบ.ตร.เข้าไปที่ห้องทำงาน ผบ.ตร.สำนัก งานตำรวจแห่งชาติด้วย เมื่อใกล้ประตูทางเข้ารัฐสภานายกฯคุยโทรศัพท์เสร็จ และพยายามเร่งฝีเท้าเข้าไป พร้อมชี้มือไปที่ประตูและกล่าวกับสื่อมวลชนว่า "จะรีบเข้าประชุม" จากนั้นเวลา 10.40 น.นายกฯออกจากรัฐสภาเพื่อกลับมาทำเนียบ และตอบคำถามสื่อมวลชนในกรณีที่ ผบ.ตร.กลับมาทำงานแล้วว่า " ยังไม่เห็นทำงานเลย "

จาก นั้นเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี รับเสด็จนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ณ สนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีแห่งราชจักรบาห์เรน ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน เวลา 12.15 น. นายกรัฐมนตรีถวายงานเลี้ยงพระกระยา หารกลางวันอย่างเป็นทางการแด่นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ณ ตึกสันติไมตรี


ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณีพล.ต.อ พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เดินทางกลับจากต่างประเทศก่อนกำหนด ว่า ไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วงนี้ บ้านเมืองยังมีเรื่องอื่นที่น่าสนใจ น่าติดตามมากกว่านี้มาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาการบริหารงานควรที่จะชี้แจงให้สังคมเข้าใจ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีปัญหา และไม่คิดว่าตำแหน่งหน้าที่ผบ.ตร.จะมีอะไรเป็นปัญหา

ต่อข้อถามว่า เมื่อผบ.ตร.กลับ มาการรักษาราชการแทนของ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ก็ไม่จำเป็นใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างว่าตามกฎ เกณฑ์ กติกาของกฎหมาย

เมื่อถามว่าหลังกลับจากต่างประเทศ พล.ต.อ.พัชรวาท เข้ารายงานตัวหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้คงมีหนังสือมาถึงตนว่าพล.ต.อ.พัชรวาท จะกลับมาทำงานตามเมื่อไหร่แต่ขณะนี้ตนยังไม่เห็นหนังสือรายงานตัวจากพล.ต.อ. พัชรวาท

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากที่มีการพิจารณาบัญชีรายชื่อ แต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ 152 ตำแหน่ง ขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องรอให้มีราชกฤษฎีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปก่อน หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ลงนามในบัญชีรายชื่อเพื่อนำความกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีระบุว่ายังมีเรื่องการแต่งตั้งระดับรองลงมา และต้องมีการเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)อีกครั้งเรื่องนี้ได้เตรียมการไว้หรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า หากมีความจำเป็นต้องประชุมตนก็จะเรียกประชุม

ถามว่า มีข่าวว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ได้ยื่นหนังสือถึงรองนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า เขาไม่ได้ยื่นอะไรให้ตน มีแต่ข่าว ข่าวลือเยอะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook