สุดารัตน์ ออกจากรพ. อัดนายกฯเมินหวัด09ระบาด

สุดารัตน์ ออกจากรพ. อัดนายกฯเมินหวัด09ระบาด

สุดารัตน์ ออกจากรพ. อัดนายกฯเมินหวัด09ระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.สาธารณสุข และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ออกจากโรงพยาบาล หลังติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 พร้อมอัดนายกฯเมินหวัด09ระบาด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่ร.พ.บำรุงราษฎร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรมว.สาธารณสุขและอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เข้าพักรักษาตัวที่ร.พ.ดังกล่าว เนื่องจากติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในวันนี้ทางแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากร.พ.และกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ หลังจากอาการดีขึ้น แต่คุณหญิงสุดารัตน์ยังมีอาการอิดโรยและต้องรับประทานยาป้องกันเชื้ออยู่

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ภายหลังโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์2009 แพร่ระบาดในประเทศไทยอย่างรุนแรง ตนจึงคิดว่า รัฐบาลน่าจะมีการจัดโซนนิ่งด้วยการแบ่งแยกพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อออกเป็น ระดับต่างๆ อาทิ พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้ออย่างรุนแรงและจำนวนมากควรจัดเป็นพื้นที่สีแดง พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อบางส่วนควรจัดเป็นพื้นที่ที่สีเหลือง และพื้นที่ทีไม่มีผู้ติดเชื้อให้จัดเป็นพื้นที่สีเขียว ซึ่งแต่ละพื้นที่ควรมีมาตรการดูแลที่แต่ต่างกันไปตามระดับความรุนแรงของโรค จากนั้นรัฐบาลก็ควรดำเนินการป้องกันโรคดังกล่าวให้ระดับความรุนแรงของโรค เริ่มลดต่ำลง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลควรหามาตรการป้องกันและไม่ควรปล่อยให้โรคดังกล่าวแพร่ระบาดออกไปอีก ควรผลักดันเรื่องไข้หวัดใหญ่สายใหม่2009เป็นวาระแห่งชาติ ไม่ใช่เอาแต่สนใจเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมานายกฯไม่เคยให้ความสนใจเรื่องนี้เท่าที่ควร ทั้งที่เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบถึงเศรษฐกิจด้วย ซึ่งถ้าโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009ไม่ดีขึ้น เศรษฐกิจของประเทศก็น่าจะจมลงไปมากกว่านี้ แต่ถ้าเรื่องนี้ดีขึ้นเศรษฐกิจก็น่าจะฟื้นตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook