พัชรวาทส่งหนังสือถึงนายกฯ แจงกลับเร็วเหตุเจอมรสุม-ร่วมงาน12สิงหา

พัชรวาทส่งหนังสือถึงนายกฯ แจงกลับเร็วเหตุเจอมรสุม-ร่วมงาน12สิงหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีบันทึกข้อความ เรื่อง รายงานการกลับจากเดินทางไปราชการต่างประเทศ ลงวันที่ 9 สิงหาคม ถึงนายกรัฐมนตรีผ่านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยหนังสือระบุว่าเรื่องเดิม สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหนังสือด่วนที่สุดที่ ตช.0003.23/4952 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2552 ขออนุมัติให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนระหว่างวันที่ 5 สิงหาคม 2552 ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2552 โดยในห้วงเวลาดังกล่าวหากมีราชการสำคัญอาจกลับมาปฏิบัติหน้าที่ราชการตามปกติ นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งอนุมัติ ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2552 และให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา(สบ10)รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ข้อเท็จจริง กระผมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้ออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามที่ได้รับอนุมัติแล้วตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2552 เนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนกรณีพายุมรสุมฤดูร้อนเข้าสู่พื้นที่การปฏิบัติภารกิจที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2552 เป็นต้นไป กระผมพิจารณาแล้วเห็นว่าใกล้ถึงวโรกาสถวายความจงรักภักดีเทิดพระเกียรติในวันเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นภาระกิจที่สำคัญที่สุดของกระผมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในวโรกาสดังกล่าวสำนักราชเลขาธิการแจ้งว่าสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พระราชทานวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯในวันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2552 กระผมจึงสมคงเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 8 สิงหาคม 2552 โดยมอบหมายภารกิจที่เหลือ ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมคณะฯเป็นผู้ประสานและปฏิบัติภารกิจต่อไป ซึ่งผลการเดินทางไปปฏิบัติราชการครั้งนี้เป็นประการใด ทางเลขานุการคณะเดินทางจะได้รายงานให้ทราบต่อไป พล.ต.อ.พัชรวาทแจงต่อนายกรัฐมนตรี

ข้อพิจารณา เนื่องจากภารกิจการเดินทางไปราชการ ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนของกระผมเสร็จสิ้นแล้ว ประกอบกับวโรกาสถวายความจงรักภักดีเทิดพระเกียรติในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่สุดของกระผมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระผมจึงเดินทางกลับจากราชการมาถึงประเทศไทยในวันที่ 8 สิงหาคม 2552 เวลาประมาณ 21.00 น. เพื่อมาปฏิบัติภารกิจดังกล่าวและปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามปกติ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา กระผมมีหนังสือ สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ 0001(ผบ)/334 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2552 แจ้งข้าราชการตำรวจทราบถึงการกลับจากราชการ และเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ตามปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook