เกมไดโนไดโน่สอนชีวิตไดโนเสาร์

เกมไดโนไดโน่สอนชีวิตไดโนเสาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีเคปาร์คให้ดาวน์โหลดฟรีก.ย.นี้

สำนักงานอุทยานการเรียนทำเกม 3 มิติ ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ให้เยาวชนเรียนรู้เกี่ยวกับ ไดโนเสาร์ เดือนกันยายนให้ดาวน์โหลดกันได้ฟรี

ดร.ทัศนัย วงศ์พิเศษกุล ผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) เปิดเผยว่า สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ได้ร่วมกับ บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด จัดทำสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้เชิงเทคโนโลยีสารสนเทศในลักษณะเกมคอมพิวเตอร์ 3 มิติ คือเกม ไดโน ไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย โดยนำเนื้อหาเกี่ยวกับไดโนเสาร์และโลกยุคดึกดำบรรพ์มาเป็นแนวคิดในการจัดทำเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้เด็กและเยาวชน

ปัจจุบันเรื่องเกมกับเด็กเป็นสิ่งที่หนีกันไม่พ้น แต่จะทำอย่างไรให้เด็ก ๆ ได้เข้าถึงเกมที่ดีและมีประโยชน์เมื่อเล่นแล้วมีสาระช่วยพัฒนาด้านการเรียนรู้ ซึ่งเกมที่จัดทำขึ้นถือเป็นเกมลำดับที่ 5 ของทีเค ปาร์ค เหมาะสำหรับเด็กช่วงอายุ 6-12 ขวบ

นายเกียงไกร ศุภรสหัสรังสี ผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด กล่าวว่า เกมนี้บริษัทใช้เวลาในการพัฒนาประมาณ 1 ปี ด้วยทีมงานสร้างสรรค์จำนวน 10 คนโดยผู้เล่นต้องรับบทบาทเป็นไดโนเสาร์ตัวเล็กที่พลัดพรากจากแม่และฝูงต้องผจญภัยกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ระหว่างทางผู้เล่นจะได้เรียนรู้จากภาพและการอ่านถึงพันธุ์พืชยุคดึกดำบรรพ์และซากฟอสซิลโบราณ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้พัฒนาเกมให้กับทางทีเคปาร์คมาแล้ว 4 เกม คือ เกมอยุธยา เกมสุโขทัย เป็นเกม 3 มิติ และเกมกุ๊กกุ๊ก กู๋ คนสู้ผี เกมรามเกียรติ์ ซึ่งเป็นเกม 2 มิติ

นายวัฒนชัย วินิจจะกูล ผู้แทนคณะทำงานฯ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า เกมที่ทางทีเค ปาร์ค จัดทำขึ้นจัดเป็นเกมประเภทเอ็ดดูเทนเม้นท์ เน้นเล่นเพื่อการเรียนรู้ ทั้ง 4 เกมที่ผลิตมาก่อนหน้านี้ บริษัทต่างชาติจากรัสเซียและเกาหลีใต้สนใจที่จะนำไปเผยแพร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจารายละเอียด สำหรับเกมไดโนไดโน่ฯ จะเปิดให้ผู้ที่สนใจดาวน์โหลดฟรีประมาณต้นเดือน ก.ย. นี้ ทาง www.tkpark.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook