ร้านค้าส่งออกบนโลกเสมือนจริง

ร้านค้าส่งออกบนโลกเสมือนจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการไทย

ทรู จับมือกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเว็บงานแสดงสินค้าเสมือนจริงบนโลกออน ไลน์ เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการไทย โชว์สินค้าได้ทั่วโลก ประเดิม 2 งานแสดงเอกซโปยักษ์ใหญ่ประจำปี ด้านสินค้าแฟชั่น และของขวัญ

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เพื่อทดแทนกำลังซื้อที่หายไปในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ และปัญหาผลกระทบจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กรมฯ ได้มุ่งพัฒนาตลาดใหม่ ๆ เช่น การทำตลาดผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-คอมเมิร์ซ ให้กับผู้ประกอบการโดยเฉพาะภาคธุรกิจส่งออก ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 1 หมื่นราย ล่าสุดร่วมมือกับทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวศูนย์รวมงานเอกซโปแสดงสินค้าแบบเสมือนจรินโลกออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.TrueWorldExpo.com ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้ประกอบการที่ไม่มีโอกาสไปแสดงสินค้าในต่างประเทศได้นำเสนอสินค้าไทยสู่ตลาดโลกได้ตลอด 365 วัน

ด้าน นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรม การผู้จัดการ คอนเวอร์เจนซ์ กลุ่มบริษัททรู และกรรมการ ผู้จัดการ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า นวัตกรรมงานแสดงสินค้าแบบเสมือนจริงหรือเวอร์ชวลบน โลกออนไลน์ นอกจากจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังนำเทคโนโลยีใหม่มาสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนพร้อม ๆ กัน ช่วยให้นักธุรกิจนำสินค้าออกสู่สายตาทั่วโลก ได้ตลอดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายการนำสินค้าไปจัดแสดงต่างประเทศ

โดยเว็บดังกล่าวถือเป็นการทำธุรกรรมยุคใหม่ ผู้ประกอบการสามารถปรับเปลี่ยนสิค้าและบริหารบูธ เลือกรูปแบบหรือพริตตี้ได้ตามต้องการเหมือนออกบูธจริง ทั้งนี้ จะมีฮอลล์แสดงสินค้างานเอกซโปชั้นนำทั้งระดับอาเซียน และระดับโลก ที่กรมส่งเสริมการส่งออกจัดขึ้นเป็นประจำมาจัดแสดง นำร่อง 2 งานยักษ์ใหญ่ประจำปี คืองานแสดงสินค้าแฟชั่น และงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง 13-16 สิงหาคม นี้ และงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน วันที่ 13-18 ตุลาคม นี้ โดยในระยะแรก สมาชิกกรมส่งเสริมการส่งออกใช้บริการฟรีในรูปแบบมาตรฐาน ส่วนผู้ประกอบการไทยทั่วไป คิดค่าบริการประมาณ 4-5 พันบาทต่อเดือน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook