''พีระพันธุ์''จี้''ดีเอสไอ''แจงปมรถ

''พีระพันธุ์''จี้''ดีเอสไอ''แจงปมรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ส.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม กล่าวถึง กรณีตำรวจยึดรถยนต์ ซึ่งเป็นรถของกลางของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้จากบ้านแม่ภรรยาของ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ผู้ต้องหาคดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า รถยนต์ที่ตำรวจยึดมาตรวจสอบนั้น เป็นรถยนต์ที่นำไปใช้ก่อเหตุหรือไม่

ส่วนกรณีที่ ส.ต.ท.วรวุฒิ ำรถของกลางในคดียาเสพติดไปใช้นั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะอนุมัติให้หน่วยราชการนำรถยนต์ของกลางไปใช้ได้ แต่การนำรถยนต์ของกลางไปใช้ในภารกิจส่วนตัวนั้น จะต้องสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ ว่า อนุมัติไปได้อย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบที่มาของรถยนต์ หมายเลขทะเบียน กษ 3737 เชียงใหม่ ที่ตำรวจยึดมาจากบ้านม่ภรรยาของ ส.ต.ท.วรวุฒิ พบว่า เป็นรถยนต์ของกลางในคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ดีเอสไอยึดเงินสดได้กว่า 10 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า สำนักคดีใดทำเรื่องไปขอยืมใช้รถยนต์ของกลางจากสำนักงาน ป.ป.ส. และผู้บัญชาการสำนักคดีใดเป็นผู้อนุมัติให้ ส.ต.ท.วรวุฒิ นำรถยนต์ของกลางคันดังกล่าวไปใช้ในภารกิจใด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook