ศิริโชคแฉโผนายพันไม่เสร็จโยนบาปการเมืองล้วงลูก พัชรวาทลงใต้หลังวันแม่ ตท.9ตบเท้าให้กำลังใจ

ศิริโชคแฉโผนายพันไม่เสร็จโยนบาปการเมืองล้วงลูก พัชรวาทลงใต้หลังวันแม่ ตท.9ตบเท้าให้กำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศิริโชคเผยโผนายพันยังไม่เสร็จโยนปาบการเมืองล้วงลูก พล.ต.พัชรวาท อ้างตั้งใจลงไปปฏิบัติภารกิจจว.ชายแดนใต้ บินตรงสู่หาดใหญ่ 13 ส.ค. ปล่อยโผแต่งตั้งตร.ไปตามกฎหมาย เพื่อนร่วมรุ่นตท.9 ตบเท้าให้กำลังใจ ศิริโชคเผยโผนายพันยังไม่เสร็จโยนบาปการเมืองล้วงลูก นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหาวว่า ฝ่ายการเมือง นักการเมือง แทรกแซงโผตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงไป หรือระดับนายพันว่า โผตำรวจเป็นเรื่องของคนที่เสียผลประโยชน์ และมีคนมาทวงเงินคืนก็เท่านั้นเอง แล้วโยนความผิดมาให้ฝ่ายการเมือง ความเป็นจริงโผระดับนายพันยังไม่เสร็จเลย ฉะนั้นถ้ามีฝ่ายการเมืองเข้าไปล้วงลูกจัดโผนายพัน ก็ต้องรอให้ผลออกมาก่อนซิถึงจะโวยวาย นี่ผลยังไม่ออกเลย ปัญหาทีเกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย ความจริงเขามีปัญหาโผในระดับนายพัน เพราะเขากลัวว่าจะไม่ได้ทำโผนายพัน ซึ่งมีการเอาตำแหน่งไปเร่ขาย ฉะนั้นหากไม่ได้ทำโผนายพัน ก็จะเกิดการทวงเงินคืน จึงเป็นเหตุให้โยนความผิดมาใส่ฝ่ายการเมือง บังเอิญตนเองเป็นหนึ่งในคนใกล้ชิดนายกฯ ก็เลยซัดมาที่วอล์ลเปเปอร์มาที่ที่ปรึกษา รวมถึงตนเองด้วย ก็ไม่รู้ว่าคนที่ถูกซัดเป็นใคร แต่ตนเองก็ต้องออกมาชี้แจงกับสังคมว่าไม่ใช่อย่างที่เขาพยายามปล่อยข่าว นายศิริโชค กล่าวว่า ในวงการตำรวจทุกคนก็รู้ดีว่ามีการซื้อขายตำแหน่งมาตลอด เพียงแต่ในยุคนี้หนักขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะที่เป็นนิติบัญญัติจะนิ่งก็ไม่ได้ เพราะมีการโยนความผิดมา และขอเตือนว่า หากมีการซื้อขายตำแหน่งต่อไป ประชาชนจะพึ่งใครได้ เมื่อตำรวจต้องหาเงินหาทางมาซื้อตำแหน่ง โดยไม่คำนึงถึงความรู้ความสามารถ วงการตำรวจก็ไม่มีความก้าวหน้า ตำรวจดีๆก็ท้อทอย ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลการซื้อขายและโยกย้ายตำรวจที่ไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะในภาค 7 ซึ่งอาจต้องนำเรื่องนี้เข้าสู่การตรวจสอบของคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร

พัชรวาท มอบ วิเชียร ดูม็อบ 17 ส.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ท่ามกลางกระแสข่าวการบีบให้ เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ โดยเมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 11 ส.ค. พล.ต.อ.พัชรวาท เดินทางมาทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยสีน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายผู้สื่อข่าว แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีจะให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ยังภาคใต้ และการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ

ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ 10 ดูแลงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ เข้าพบ ผบ.ตร. ที่สำนักงาน ผบ.ตร. ชั้น 7 โดยพูดคุยกันกว่า 20 นาที ทาง พล.ต.อ.วิเชียรให้สัมภาษณ์ว่า ผบ.ตร.เรียกเข้าพบเพื่อพูดคุยเรื่ององค์กร โดยฝากตนว่า หากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รักษาราชการแทน กำชับให้ดูแลการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่จะเกิดขึ้นวันที่ 17 สิงหาคม อย่าให้เกิดความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดทำบัญชีแต่งตั้งตำรวจ ระดับรอง ผบก.ลงไปนั้น จะมีใครเป็นผู้รับผิดชอบ พล.ต.อ.วิเชียรกล่าวว่า คนที่เป็น ผบ.ตร.ต้องรับผิดชอบ แต่หากตนได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ให้รักษาราชการแทน ก็จะดำเนินการจัดทำให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

เพื่อนตท.9ตบเท้าให้กำลังใจ

ต่อมา 13.00 น. กลุ่มนักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 9 ทั้ง 4 เหล่า นำโดย พล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว เสนาธิการทหาร พร้อมเพื่อนร่วมรุ่นกว่า 30 นาย นำแจกันดอกไม้มอบให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน

โดย พล.อ.สุรพันธ์กล่าวว่า เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ ผบ.ตร. ในการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจในฐานะเป็นผู้นำอันดับ 1 และต้องเผชิญกับปัญหาอยู่ในขณะนี้ จำเป็นต้องรักษาความเป็นผู้นำองค์กร พวกเรามั่นใจในภาวะะผู้นำของ พล.ต.อ.พัชรวาท ตั้งแต่เรียนเตรียมทหารมาด้วยกันว่าจะสามารถฝ่าฟันช่วงอุปสรรคไปได้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาทได้รับมอบแจกันดอกไม้ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นได้เชิญเพื่อนร่วมรุ่นไปรับประทานอาหารร่วมกัน

พัชรวาท อ้างตั้งใจไปใต้เอง

ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.พัชรวาทเดินทางออกจากสำนักงานด้วยสีหน้าเคร่งเครียดพร้อมกล่าวว่า หลังวันที่ 12 สิงหาคม จะลงไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อถามว่าเต็มใจไปเองหรือถูกการเมืองบังคับให้ไป พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ตั้งใจจะลงไปภาคใต้อยู่แล้ว ไปตรวจและประเมินผลการปฏิบัติราชการทั้งการรักษาความปลอดภัย การประชุมผู้นำอาเซียนที่ผ่านมาแล้วด้วย เป็นความตั้งใจของตนเอง เมื่อถามว่าจากนี้นายกรัฐมนตรีจะสั่งให้ไปไหนอีกหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่าใครจะเป็นคนทำโผแต่งตั้งโยกย้ายระดับรอง ผบก.ลงมา ผบ.ตร.กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าใครรักษาการแทน ผบ.ตร.ตอนไม่อยู่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่เห็นหนังสือ รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.พัชรวาทจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ภาคใต้ วันที่ 13 สิงหาคม เวลา 09.40 น. ด้วยเครื่องบินทีจี 233 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ลงที่สนามบิน อ.หาดใหญ่ เพื่อเดินทางไปศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) แล้วเดินทางกลับวันที่ 18 สิงหาคม

ส.ว.สังเวชใจส่ง ผบ.ตร. ลงใต้

นายวรวิทย์ บารู สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ปัตตานี กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.พัชรวาทลงไปปฏิบัติพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า คงไม่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่คงเป็นคำสั่งประเภทไม่รู้จะจัดการอย่างไร จึงสั่งให้ลงใต้ไปก่อน เพราะหาข้ออ้างไม่ได้ จะให้ไปเหนือก็ไม่ได้ เลยส่งลงไปใต้โดยอ้างว่าให้ไปดูแลเรื่องความมั่นคง แต่จริงๆ แล้วเป็นการแก้ไขปัญหาทางการเมืองของระดับบนมากกว่า ไม่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เลย เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องการเมือง ดูแล้วสังเวชใจว่าทำไมเรื่องการเมืองต้องไปอ้างเรื่องภาคใต้มายุ่ง ไม่รู้จะทำอะไรก็ให้ลงไปใต้ และประชาชนเขาไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะรู้ว่าทั้งหมดเป็นเรื่องการเมือง

พท.เตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกฯ

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกพรรค กล่าวในการเปิดประชุมสภาวันแรกในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ตนจะตั้งกระทู้ถามสดนายอภิสิทธิ์ถึงกรณีการแทรกแซงการบริหารงานของ ผบ.ตร. เกิดความขัดแย้งกันเรื่องโผโยกย้ายตำรวจ เนื่องจากไม่ต้องการให้ระบบราชการอยู่ใกล้การเมืองมากเกินไป วันนี้ นายสุเทพ และ พล.ต.อ.พัชรวาท จะเอาอย่าง แต่นายอภิสิทธิ์จะเอาอีกอย่าง จึงขอถามว่าแล้วประเทศจะเดินไปได้อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook