สิงโตอุ่นเจ๊ากังหันสีส้มสุดมันส์ 2-2

สิงโตอุ่นเจ๊ากังหันสีส้มสุดมันส์ 2-2

สิงโตอุ่นเจ๊ากังหันสีส้มสุดมันส์ 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอร์แมน เดโฟ ฮีโร่ ลงเป็นตัวสำรองครึ่งหลัง เหมา 2 ประตูช่วยให้ทีมชาติอังกฤษ ตามตีเสมอ เนเธอแลนด์ 2-2 หลังถูกนำก่อนในครึ่งแรก 2-0

ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดวันพุธที่ 12 สิงหาคม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ออกไปเยือน "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ที่อัมสเตอร์ดัม โดยเกมนี้ ฟาบิโอ คาเปลโล ส่ง แอชลีย์ ยัง ลงมาแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เจ็บ และมี เดวิด เบ็คแฮม ลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่เจ้าถิ่นส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งชุดมี เดียร์ค เคาท์ เป็นกองหน้าร่วมกับ ราฟาเอล ฟานเดอร์ฟาร์ท

เริ่มเกมมาได้แค่ 10 นาทีเป็น ฮอลแลนด์ ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนเมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชิ่งบอลเข้าเขตโทษพลาดถูก เดียร์ค เคาท์ ฉกบอลไปแตะหลบ โรเบิร์ต กรีน ก่อนจะยิงเข้าทางเสาแรกเป็น 1-0 ก่อนที่อีก 8 นาทีต่อมา อังกฤษ หวุดหวิดจะตีเสมอได้เมื่อ เกล็น จอห์นสัน ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด วิ่งเข้ายิงเต็มเท้าแต่ไปติด มาร์ติน สเตเคเลนเบิร์ก

จากนั้นเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่กลับกลายเป็นว่าต้องมาเสียประตูที่ 2 ในนาทีที่ 37 จากความผิดพลาดเหมือนเดิมคราวนี้ แกเรธ แบร์รี ส่งบอลกลับหลังพลาดถูก อาร์เยน ร็อบเบน ฉกบอลหลุดไปยิงจังหวะแรกติด โรเบิร์ต กรีน แต่ยังมี ราฟาเอล ฟานเดอร์ฟาร์ท ที่ตามซ้ำเข้าไป จบครึ่งแรกฮอลแลนด์นำ 2-0

เข้าครึ่งหลัง คาเปลโล แก้เกมด้วยการส่ง ไมเคิล คาร์ริก, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ และ เจอร์เมน เดโฟ ลงมา และกลับมาเล่นได้แค่ 4 นาที อังกฤษ ก็ตามตีไข่แตกได้โดย แลมพาร์ด กระดกบอลให้ เจอร์เมน เดโฟ เกี่ยวบอลหลุดเดี่ยวไปยิงผ่าน สเคเตเลนเบิร์ก ชกเสาเข้าไปเป็น 1-2 จนนาทีที่ 77 ทีมเยือนมาตามตีเสมอได้สำเร็จโดย เจมส์ มิลเนอร์ ตัวสำรองลากบอลหลุดไปทางซ้ายและผ่านมาหน้าประตูให้ เดโฟ ชาร์จ เข้าไปเป็น 2-2

"กระทิงดุ" สเปน แชมป์ยุโรปไปเยือน มาซิโดเนีย และเป็นเจ้าถิ่นที่พลิกความคาดหมายออกนำก่อนถึง 2-0 จาก โกรัน ปานเดฟ คนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 8 กับ 33 แต่ครึ่งหลัง สเปน เล่นกันเน้นมากขึ้นก่อนมาได้ 3 ประตูรวดในช่วง 6 นาทีจาก เฟอร์นันโด ตอร์เรส นาทีที่ 51, เคราร์ด ปีเก้ นาทีที่ 54 และ อัลเบิร์ต ริเอรา นาทีที่ 56 ทำให้ สเปน ได้ชัยชนะไปหวุดหวด 3-2 ขณะที่ "อัซซูรี" อิตาลี แชมป์โลกไปเสมอ "นาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 โดยที่เกมไม่ได้เหนือกว่าเท่าไรนัก

"แซมบ้า" บราซิล ไปเยือน เอสโตเนีย ซึ่งเจ้าถิ่นตั้งรับกันได้ดีจน บราซิล เฉือนชนะไปเพียง 1-0 จากประตูของ หลุยส์ ฟาเบียโน นาทีที่ 43, "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ไปเยือน "หมีขาว" รัสเซีย ที่มอสโก โดยเป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำก่อนจาก อีกอร์ เชมชอฟ นาทีที่ 17 แต่อาร์เจนตินา มาได้ 3 ประตูรวดจาก เซร์คิโอ อาเกโร นาทีที่ 45, ลิซานโดร โลเปซ นาทีที่ 46 และ เฮซุส ดาโตโล มิดฟิลด์จากนาโปลี นาทีที่ 59 เป็น 3-1 ก่อนที่ รัสเซีย จะมายิงกู้หน้าได้อีกประตูจาก โรมัน พาฟลิวเชนโก้ นาทีที่ 78 จบเกม อาร์เจนตินา จึงบุกไปชนะ 3-2

ด้านการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 4 ที่เมือง บาคู "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ออกไปเยือน อาเซอร์ไบจาน ซึ่งตลอดเกม เยอรมนี เดินเกมเหนือกว่าชัดเจน และมีโอกาสได้ประตูมากมายหลายครั้งแต่ชนะไปแค่ 2-0 จากประตูของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ นาทีที่ 12 และ มิโรสลาฟ โคลเซ นาทีที่ 54 ทำให้ เยอรมนี มี 19 แต้มจาก 7 นัดนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ขณะที่กลุ่ม 6 "หมากรุก" โครเอเชีย บุกไปชนะ เบลารุส 3-1 จากประตูของ อิวิก้า โอลิช นาทีที่ 24 กับ 83, เอดูอาร์โด้ ดาซิลวา นาทีที่ 69 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก ดิมิทรี เวอร์คอฟท์ซอฟ นาทีที่ 81 โครเอเชีย จึงมี 14 แต้มจาก 7 นัดอยู่อันดับ 2 ตามหลัง อังกฤษ อยู่ 7 แต้ม

กลุ่ม 7 "ตราไก่" ฝรั่งเศส ออกไปเยือน หมูเกาะ แฟโร ก่อนเอาชนะไปได้แบบหืดจับจาก อองเดร ปีแอร์ ชิญัค นาทีที่ 42 จึงมี 13 แต้มจาก 6 นัดตามหลัง เซอร์เบีย ทีมนำอยู่ 5 แต้มแต่ลงสนามน้อยกว่า 1 นัด และกลุ่ม 9 ที่ออสโล นอร์เวย์ ถล่ม สก็อตแลนด์ 4-0 จาก ยอห์น อาร์เน รีเซ นาทีที่ 35, มอร์เทน พีเดอร์เซน นาทีที่ 45 กับ 90 และ เอริค ฮูเซคเลปป์ นาทีที่ 60 โดยเกมนี้ แกรี คัลเวลล์ ของสก็อตแลนด์โดนใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 33 นอร์เวย์ มีเพิ่มเป็น 6 แต้ม ส่วนสก็อตแลนด์ยังมี 7 แต้ม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook