วันที่ 14 สิงหาคม 2552

วันที่ 14 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* โรมาริโอ คืนสนามสร้างฝันพ่อให้เป็นจริง

โรมาริโอ ตำนานดาวเตะแดนแซมบ้า ประกาศคืนสนามอีกครั้ง โดยจะลงเล่น 2 นัดให้กับ คลับ อเมริกา สโมสรในระดับดิวิชั่น 2 ของ ลีกบราซิล เพื่อสร้างฝันของคุณพ่อบังเกิดเกล้าให้เป็นจริง

ดาวยิงวัย 43 ปี ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว หลังลงค้าแข้งบนเส้นทางนักเตะอาชีพมากว่า 23 ปี แต่ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เขาเปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่นในประเทศบราซิลว่า จะกลับมาลงสนามอีกครั้งให้กับ คลับ อเมริกา ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่คุณพ่อของเขาตามเชียร์มาตลอดชีวิต และใฝ่ฝันว่า สักครั้งจะได้เห็นลูกชายสวมเสื้อของสโมสรนี้ลงฟาดแข้ง

โรมาริโอ ไม่ได้ลงสนามในแมตช์เป็นทางการ นับตั้งแต่ที่เขาลงเล่นครั้งสุดท้ายกับ วาสโก ดา กามา เมื่อเดือน พ.ย. ปี ค.ศ. 2007 ส่วนประตูสุดท้ายที่เขายิงได้เกิดขึ้นในเดือน มิ.ย. ปีก่อน ศูนย์หน้ารายนี้โด่งดังสุดขีด เมื่อครั้งพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 พร้อมได้รับเลือกให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในปีเดียวกัน.

* แชมป์กระโดดค้ำโอลิมปิกอาจวืดแข่งกรีฑาโลก

สตีฟ ฮูเกอร์ เจ้าของเหรียญทองกระโดดค้ำโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ 2008 อาจพลาดลงชิงชัยในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่กรุง เบอร์ลิน ประเทศเยอรมน ซึ่งจะเริ่มต้นแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 ส.ค. นี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อบริเวณขาขวาจากการฝึกซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แชมป์โอลิมปิกแดนจิงโจ้ เปิดเผยว่า ระหว่างทำการฝึกซ้อม ผมรู้สึกว่า มีบางอย่างเกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อของผม อาการบาดเจ็บนี้เกิดขึ้นก่อนแข่งรอบคัดเลือก 10 วัน ดังนั้น โอกาสของผมอยู่ที่ 50-50 ว่าจะลงแข่งได้หรือไม่ เรากำลังดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง เราพยายามรักษามัน และหวังว่า อาการจะดีขึ้นก่อนที่จะลงแข่งในรอบคัดเลือก

ฮูเกอร์ วัย 27 ปี ถือเป็นชาวออสเตรเลียนคนแรก ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกในการกระโดดค้ำ ด้วยความสูง 5.96 เมตร ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อปีที่แล้ว และเป็นเจ้าของความสูง 6.06 เมตร ซึ่งดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเขาทำได้ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา ปีก่อน สำหรับเจ้าของความสูงอันดับ 1 เป็นของ เซอร์เก บุบกา แชมป์โลก 6 สมัย ที่ความสูง 6.15 เมตร.

* เวเนซุเอลา เข้ารอบสุดท้ายตบยางโลก 2010

ทีมตบลูกยางชายเวเนซุเอลา พิชิต อุรุกวัย 3 เซตรวด 25-15, 25-16, 25-16 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2010 รอบคัดเลือก ทำให้พวกเขาชนะ 3 แมตช์รวด กลายเป็นทีมที่ 2 ของทวีปอเมริกาใต้ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อจาก แชมป์เก่า บราซิล ที่ได้สิทธิไปป้องกันแชมป์ ส่วน าร์เจนตินา, โบลิเวีย, โคลอมเบีย และชิลี จะต้องลงชิงชัยกันอีกครั้ง เพื่อหาผู้ชนะของทัวร์นาเมนต์เป็นทีมที่ 3 ของอเมริกาใต้ ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2010 ที่อิตาลี.

* ปิศาจแดงดำสอย โรมา จากโมนาโกเฝ้าเสา

ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี จัดการสอยตัว ฟาวิโอ โรมา จาก โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เข้ารังเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังโกลชาวอิตาเลียน วัย 35 ปี ใช้ชีวิตอยู่ในแดนน้ำหอมถึง 8 ปี

โมนาโก เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า โรมา ได้ย้ายไปร่วมทีมเอซี มิลาน แล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดค่าตัวการซื้อขายครั้งนี้ โมนาโก และเอซี มิลาน ตกลงซื้อขาย ฟลาวิโอ โรมา กันได้เป็นที่เรียบร้อย หลังโกลชาวอิตาเลี่ยน ต้องการความท้าทายใหม่ในอาชีพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook