วิเชียรนั่งหัวโต๊ะตามคดีสนธิ บอกคืบหน้ามาก ได้ตัวแน่

วิเชียรนั่งหัวโต๊ะตามคดีสนธิ บอกคืบหน้ามาก ได้ตัวแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ10) รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมความคืบหน้าคดียิงถล่มนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดไล่ล่าผู้ต้องหา พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.ประจำ สนง. ซึ่งเป็นตัวแทนพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ ทรัพย์ รองผบ.ตร.ในฐานะผู้กำกับดูแลคดีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมประชุมโดยใช้เวลาการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า เรียกประชุมความคืบหน้า เพราะตั้งใจตั้งนานแล้ว แต่ยังติดภารกิจอื่นๆ พบว่ามีความคืบหน้ามาก ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือไปยังทุกกองบัญชาการภาค 1-9 รวมถึง สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อติดตามจับกุม จ.ส.อ.ปัญหา ศรีเหรา ส.อ.สมชาย บุญนาค และส.ต.ท. วรวุฒิ มุ่งสันติ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ แต่คงไม่สามารถเปิดเผยว่ากบดานอยู่ที่ใด

เมื่อถามว่า เหตุใดวันนี้ถึง พล.ต.อ.วิเชียร จึงเป็นประธานการประชุมด้วยตนเอง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า พล.ต.อ.ธานีเชิญมา เพื่อให้ตนให้คำแนะนำ แต่ที่ผ่านมาตนก็คุยกับพล.ต.อ.ธานีเป็นระยะอยู่แล้ว และวันนี้ก็มีเวลาจึงเข้าประชุมได้ ส่วนโอกาสที่จะจับกุม 3 ผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้หรือไม่นั้น เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ไปด้วย ถือว่ามีสัญญาณที่ดี

เมื่อถามต่อว่าจะออกหมายจับเพิ่มได้อีกหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า กำลังดูกันอยู่ ส่วนการประสานงานกับดีเอสไอ เรื่องการตรวจสอบที่มาที่ไปรถของกลางที่ ส.ต.อ.วรวุฒิ นำไปใช้นั้น อยู่ระหว่างการประสานงานกันอยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงการทำงานของชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ยังมีปัญหาหรืออุปสรรคใด อีกหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ไม่มีแต่อย่างใด รวมถึง ตอ หรือไส้ศึก ก็ไม่มี ในคดีนี้ต้องใช้เวลา และใช้คน ส่วนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องมีไส้ศึกนั้น คงยังตอบไม่ได้ในขณะนี้ ส่วนการทำงานนั้น ตนทำตามหน้าที่ ตามพยานหลักฐานเก็บได้อย่างไรก็ทำ ตนมีหน้าที่ในการสนับสนุน หากคนไม่มีเพียงพอที่จะไปติดตามจับกุมตนก็จะสั่งการให้มีคนไปดูแล ส่วนการจับกุมผู้ต้องหานั้นต้องใช้เวลา ไม่ได้ง่าย ไม่งั้นคงจับไปได้นานแล้ว และยืนยันว่าไม่มีใครเข้าไปให้ความช่วยเหลือคนร้ายทั้งสามคน

เมื่อซักว่ามี ความแตกต่างระหว่างในการทำคดีระหว่างที่ พล.ต.อ.พัชรวาท ดำรงตำแหน่งผบ.ตร. กับที่ พล.ต.อ.วิเชียร มารักษาราชการแทน ผบ.ตร. หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ตนมาก็ทำงานเร็วขึ้น มีคนทำงานมากขึ้น นายกรัฐมนตรีก็กำชับให้สนับสนุนการทำงานในคดีนี้ พล.ต.อ.ธานี ก็ทำดีอยู่แล้ว แต่ตนก็จะให้ความมั่นใจในการทำงาน และปกป้องตำรวจที่ทำตามหน้าที่ไม่ให้มีแรงเสียดทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook