เพื่อไทยยุตำรวจลุกขึ้นปฏิวัติเชื่อทำได้ไม่แพ้ทหาร

เพื่อไทยยุตำรวจลุกขึ้นปฏิวัติเชื่อทำได้ไม่แพ้ทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลทำต่อตำรวจวันนี้ถือเป็นการย่ำยีวงการตำรวจอย่างรุนแรง ด้วยการใช้กลไกตำรวจเพื่อประโยชน์ทางการเมือง อย่าลืมว่า ผบ.ตร.ก็มีศักดิ์ศรีเทียบเท่า ผบ.ทบ. ผบ.ทอ. และผบ.ทร. และตำรวจก็มีกำลังกระจายอยู่ทั่วประเทศ เพราะมีสถานีตำรวจภูธรอยู่ทุกอำเภอ ทุกตำบล ถ้าลุกฮือขึ้นมาจะเป็นอย่างไร เพราะในอดีต พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ก็ปฏิวัติวงการตำรวจ จนตำรวจมีอำนาจเทียบเท่าทหารก็เคยมีให้เหนกันมาแล้ว ขณะเดียวกันเวลานี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็กำลังย่ำยีศักดิ์ศรี ผบ.ทบ. อาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นก็ได้

"ใครบอกว่าตำรวจทำการปฏิวัติไม่ได้ ตำรวจสามารถทำได้หากแข้มแข็งพอ และที่สำคัญตำรวจก็มีกำลังอยู่ทั่วประเทศไทย แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมวันนี้ตำรวจถึงยังปล่อยให้นักการเมืองสกปรกย่ำยีอยู่อย่างนี้ นายประชากล่าว

นายประชา กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หรือที่รู้จักกันว่าวอล์ลเปเปอร์นายกฯนั้น ตนมองว่าเหมือนเป็นชักโครกที่คอยเดินตามหลังนายกฯมากกว่า การที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งในวงการตำรวจนั้น ตนจะเชิญนายศิริโชคมาให้ข้อมูล หากไม่มาก็ถือว่ามีความผิดที่ปกปิดข้อมูล ขณะเดียวกันจะเชิญผู้รักษาราชการแทนผบ.ตร.และจะเชิญผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯด้วย รวมทั้งจะขอข้อมูลเรื่องนามบัตรของนักการเมืองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook