เสนาะฟันธงปชป.เป็นรัฐบาลพังทุกที แขวะเก่งแต่หาเรื่อง

เสนาะฟันธงปชป.เป็นรัฐบาลพังทุกที แขวะเก่งแต่หาเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. มูลนิธิ 111 พรรคไทยรักไทย ได้จัดการอบรมผู้นำการพัฒนาประชาธิปไตย รุ่นที่ 1 ที่มูลนิธิ 111 ย่านนางเลิ้ง โดยมีนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เป็นประธานในการเปิดการอบรมพร้อมกล่าวปาฐกถาตอนหนึ่งว่า บ้านเมืองเราปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยและมีรัฐธรรมนูญเป็นตัวกำหนด ที่เขียนกันมานานและลุ่มๆ ดอนๆ กันมาตลอด แม้ว่ารัฐธรรมนูญจะดีอย่างไรก็ถูกเปลี่ยนมาตลอด ที่ถูกเปลี่ยนเพราะอำนาจ ซึ่งอำนาจเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เราในฐานะที่อาสาเข้ามาเล่นการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเล่นตามกติกาที่มีสภาสูง แต่ไม่เคยได้ออกกติกาของตัวเอง

มีนักข่าวถามผมว่ารับาลปัจจุบันเป็นอย่างไร ผมไม่ตอบ แต่ให้นักข่าวไปขุดคุ้ย หาเหตุ หาผลเอาเองไม่ใช่เอาไมค์มาจ่อปากวันนี้ว่าอย่างนั้น ว่าอย่างนี้ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เก่งที่สุด ไม่มีพรรคไหนเก่งเกี่ยวกับการกล่าวหา การหาเรื่อง แต่เมื่อเป็นรัฐบาลก็พังทุกที ทำไมคนกรุงเทพถึงไม่ดูการเลือกสรรคน เพราะเป็นการเลือกตามกระแส สู้บ้านนอกไม่ได้ ซึ่งเรื่องการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อนถ้าใครคิดจะเล่นการเมือง ต้องไปศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงคือพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งของเราว่าเป็นอย่างไร นายเสนาะ กล่าว

วันนี้เราได้เอากลุ่มโจรเข้ามาบริหารประเทศ ถาไม่เชื่อไปฟังดูที่เขาด่ากันในสภาฯ ไว้ได้เลย ให้ไปดูเทปที่นายเนวิน ชิดชอบ (แกนนำพรรคภูมิใจไทยและอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย) ด่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ (รองนายกรัฐมนตรี)ไว้อย่างไร นายสุเทพด่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน (อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) ไว้อย่างไร และพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวหากรณีกล้ายางไว้อย่างไร ในเมื่อเคยด่าอีกฝ่ายว่าเป็นโจร ฉะนั้นขณะนี้โจรก็ครองเมือง ซึ่งยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ผมถึงได้ค้านรัฐธรรมนูญปี 40 ไว้ ก็เพราะเรื่องนี้แต่กลับไม่มีใครฟังกัน นายเสนาะกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook