ใส่ใจออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

ใส่ใจออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านพ้นวันแม่มาแล้ว แต่กลิ่นอายความรัก และความผูกพันระหว่างแม่ลูกยังไม่จางหายไป โดยเฉพาะในงาน พาวเวอร์ ออฟ เลิฟ ซึ่ง พาวเวอร์เพลท ไทยแลนด์ ผู้จัดจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพพาวเวอร์ เพลท จัดขึ้นเนื่องในวันพิเศษนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้องเดอะเรสซิเดนซ์ 305 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยเชิญ 3 คู่แม่ลูกเซเลบริตี้ร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลรักษาสุขภาพของกันและกัน

คุณแม่ลูกสี่ ณัฐนันท์ สหวัฒน์ มาพร้อมลูกชายสุดหล่อ ณัฐภัทร และ ณัฐพนธ์ สหวัฒน์ กล่าวว่า สมัยก่อนไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เพราะต้องทำงานและเลี้ยงลูก 4 คน แต่เมื่อ 3-4 ปีก่อน ค้นพบการออกกำลังนวัตกรรมใหม่ ๆ สามารถช่วยประหยัดเวลาและบร้ดี ตั้งแต่นั้นจึงออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอกจากนี้พยายามให้ลูก ๆ ได้ออกกำลังกายร่วมกัน เช่น ปั่นจักรยาน, ตีเทนนิส และว่ายน้ำ เพื่อสานสัมพันธ์ที่ดีให้กับครอบครัว พร้อมปลูกฝังให้ลูก ๆ รักและดูแลสุขภาพแบบง่าย ๆ ตั้งแต่เด็ก

ด้าน ม.ล.ปุณยนุช ดุลยจินดา ควงลูกชาย กษิดิศ ดุลยจินดา เผยว่า เริ่มรู้สึก ว่าตัวอ้วนขึ้น เสื้อผ้าที่ใส่อยู่เริ่มคับ อึดอัด จึงคิด นำเสื้อผ้าไปปรับไซซ์ แต่ลูกสาวแนะนำให้ลดหุ่น ลง นอกจากใส่เสื้อตัวเดิมได้ยังส่งผลให้สุขภาพ ดี จึงเริ่มสมัครออกกำลังกายฟิตเนสต่าง ๆ พร้อมชวนลูกชายที่เป็นนักกีฬาฟุตบอลและบาสเกตบอลของโรงเรียนออกกำลังกายด้วยกัน เพื่อให้ลูกมีกล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น ลดแรงปะทะ หรือบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

ส่วน ศรัยฉัตร จีระแพทย์ จูงมือคุณแม่ พ.ต.ท.หญิงณัฐวินุช หัสดินทร ณ อยุธยา กล่าวว่า ตอนเด็กออกกำลังกายตามคุณแม่จนติดเป็นนิสัย แต่หลังจากมีลูก ออกกำลังกายน้อยลง จึงหันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้น เพราะตระหนักว่า เป็นแม่ต้องแข็งแรง เพื่อที่จะได้ดูแลลูกได้ นอกจากนี้ยังดูแลสุขภาพคนในครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่ แนะนำให้ออกกำลังกายที่เหมาะสมกับอายุ เพราะมีปัญหาสุขภาพเข่าและน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook