ลั่นสะเทือนวงการเทนนิส

ลั่นสะเทือนวงการเทนนิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถือได้ว่าเป็นการคัมแบ๊กกลับมาได้เกินความคาดหมายจริง ๆ สำหรับคิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตยอดนักหวดชาวเบลเยียม ที่ทะลุเข้ามาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเทนนิสรายการใหญ่ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเทิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วีเมนส์ โอเพน ที่ซินซินเนติ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไคลจ์สเตอร์ส หายหน้าหายตาไปถึง 2 ปี เนื่องจากไปแต่งงาน และมีลูก แต่การกลับมาครั้งนี้ของเธอสร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการเทนนิสหญิงไม่น้อยเลยทีเดียว

ในรอบแรก ไคลจ์สเตอร์ส ปราบ มาริยง บาร์กโตลี สาวตุ้ยนุ้ยชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งจะได้แชมป์ แบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนี่เอง จากนั้นในรอบ 2 ไคลจ์สเตอร์ส เอาชนะ แพตตี ชนีเดอร์ นักหวดขาลงชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้อีก รวมทั้งยังปราบสเวตลานา คุซเนตโซวา แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ได้อีก ก่อนจะมาจอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพ่ายดินารา ซาฟินา นักหวดมือ 1 ของรัสเซีย ที่ธรรมดามักจะผูกปีแพ้ไคลจ์สเตอร์ส มาตลอด

ดินาราเล่นได้ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นเลย นั่นคือฟอร์มที่ดีที่สุดที่เธอเคยเล่นกับฉัน ในรอบที่ผ่าน ๆ มาฉันมีผลการแข่งขันที่ดี ฉันรู้สึกว่าฉันยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นไปอีก ฉันรู้สึกว่าฉันอยากจะลงไปแข่งขันอีก ไคลจ์สเตอร์ส กล่าว

ทั้งนี้ ไคลจ์สเตอร์ส ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันอีก รวมไปถึงศึกยูเอส โอเพ่น รายการแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 31 ส.ค. นี้ ซึ่งก็ต้องมาตามลุ้นกันว่าไคลจ์สเตอร์ส จะทำได้ดีเพียงใด

แต่ที่แน่ ๆ การกลับมาครั้งนี้ของไคลจ์ส เตอร์ส ทำให้นักหวดดังหลายคนมีอาการหนาว ๆร้อน ๆ ไปตาม ๆ กัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook