วธ.เชิดชูยกครูสุรพลเป็นปริยศิลปิน

วธ.เชิดชูยกครูสุรพลเป็นปริยศิลปิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศูนย์การค้า อินเดียเอ็มโพเรียม เขตพระนคร เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 16 ส.ค. จัดพิธีมอบโล่และใบประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ พ.อ.ท.สุรพล สมบัติเจริญ เป็น ปริยศิลปิน ศิลปินอันเป็นที่รักยิ่งของประชาชน โดย นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม เป็นประธาน มีนักร้องลูกทุ่งทายาทสุรพล คือ นายสุรชัย สมบัติเจริญ เป็นผู้รับมอบ อีกทั้งในวันที่ 16 สิงหาคมยังตรงกับวันที่ สุรพล สมบัติเจริญ เสียชีวิตอีกด้วย

นายสดใส รุ่งโพธิ์ทอง ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง เป็นพิธีกรในงาน ได้เชิญ นายธีระ จุดธูปเทียนเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ ครูสุรพล จากนั้น นายสุรชัย ในนามของตัวแทนทายาทสุรพล ได้กล่าวความรู้สึกบนเวทีว่า ในนามของครอบครัวสมบัติเจริญ ขอกราบขอบพระคุณ รมว.วัฒน ธรรม และพี่ ๆ ศิลปินหลาย ๆ ท่าน อาทิ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, ครูจิตรกร บัวเนียม นายกสมาคมนักแต่งเพลง ที่ได้ดำเนินการจัดการเกียรติคุณเกียรติบัตร เพื่คุณพ่อสุรพล สมบัติเจริญ

แอ๊ด-สุรชัย กล่าวต่อว่า การจากไปของ คุณพ่อสุรพล 41 ปี เป็นเวลาที่นานมาก แต่ท่านที่รักและแฟนเพลงที่เคารพ ผู้ที่อยู่ในแวดวงเพลงตลอดจนท่านผู้ใหญ่ในบ้านในเมือง ให้ความสำคัญต่อคุณพ่อสุรพล สมบัติเจริญ ได้รับเกียรติปริยศิลปิน ซึ่งเป็นเกียรติอันสูงสุดของคุณพ่อสุรพล ซึ่งการจัดงานนี้ถือเป็นกำลังใจให้กับศิลปินอีกหลาย ๆ คน ที่วายชนม์ไปแล้ว ตนคิดว่าคงจะต้องมีอีกหลาย ๆ ปริยศิลปิน กำเนิดเกิดขึ้นอีก และวันนี้ คุณแม่ศรีนวลไม่รู้ตัวมาก่อน จึงไปรับปากกับวัดสนามไชย ซึ่งเป็นที่ที่คุณพ่อสุรพลสร้างชื่อเสียงไว้มาก ก็เลยมาไม่ได้ จึงให้ตนมาแทน

จากนั้น แอ๊ด-สุรชัย ได้ร้องเพลงคิดถึง สุรพล ซึ่งเป็นเพลงของลูก ๆ ทุกคน ที่แต่งให้คุณพ่อสุรพล และเพลงสุดท้ายที่ สุรพล สมบัติเจริญ ได้ร้องเอาไว้คือ เพลง 16 ปีแห่งความหลัง โดย แอ๊ด-สุรชัย ได้เผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ผมภูมิใจที่สุด แม้คุณพ่อจะเสียชีวิตไป 41 ปีแล้ว แต่ทุกคนก็ยังรักและศรัทธาท่าน ไม่เคยลืมท่าน เพราะคุณพ่อมีงานเพลงที่ดี เป็นบุคคลที่เป็นตัวอย่าง ทั้งร้อง ทั้งแต่ง ทั้งแสดง คือทำทุกอย่างแล้วก็เหนื่อยกับงานมาก บุคลิก วาทศิลปะในการพูดของคุณพ่อสุรพล อาจจะโน้มน้าวจิตใจของแฟน ๆ รุ่นคุณลุงคุณป้า รุ่นคุณตาคุณยายมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณพ่อได้ทำเอาไว้ และกล่าวกันมาตลอดทุกยุคทุกสมัย คุณพ่อมีมนต์ขลัง ส่วนตัวผมยังทำไม่ได้เหมือนพ่อเลย คือเรื่องแต่งเพลง เพราะไม่ใช่เรื่องง่าย คุณพ่อสามารถใช้คำธรรมดา ที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาชาวบ้าน ที่ใช้มาจนถึงทุกวันนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook