จันทร์เพ็งเข้าป้ายที่2ปั่นเอเชีย

จันทร์เพ็งเข้าป้ายที่2ปั่นเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.เดชาพอใจผลงานเข้าตา

การแข่งขันจักรยานถนนและลู่ชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 29 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 16 ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีนักปั่นจากประเทศต่าง ๆ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 22 ประเทศ ส่วนไทยนั้นส่งนักปั่นชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวลงชิงชัยแบบฟูลทีม เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา นักปั่นไทยพาเหรดช่วยกันหยิบเหรียญมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จันทร์เพ็ง นนทะสิน ที่ลงแข่งขันในประเภทพอยท์เรซ 80 รอบ คว้าเหรียญเงินมาครองได้มี 12 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของ จีน มี 19 คะแนน และทองแดง ตกเป็นของญี่ปุ่นมี 10 คะแนน

นอกจากนั้นไทยยังคว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทองแดงจาก ทัศนีย์ วิชนา ในประเภทสแคลช 40 รอบ ส่วนเหรียญทองเป็นของ จีน เหรียญเงิน ตกเป็นของนักปั่นจากไต้หวัน และอีกเหรียญทองแดงของไทยควได้จาก ทีมสปรินท์ที่มี จุฑาธิป มณีพันธุ์ และวาทินี ลือขจร ลงชิงชัย โดยนักปั่นทั้งสองลงชิงชัยแย่งเหรียญทองแดงกับญี่ปุ่นและเอาชนะมาด้วยเวลา 37.8 วินาที เหรียญทองเป็นของจีน ทำเวลาได้ 36.65 วินาที เงิน ไต้หวัน 36.5 วินาที

สำหรับการแข่งขันในประเภทถนนอินไลน์เรซหญิง ไทยส่ง 3 น่องเหล็กสาว ลงสังเวียนคือ จันทร์เพ็ง นนทะสิน, มนฤดี ชาภู คำ และทัศนีย์ วิชนา ซึ่งการแข่งขันจะแข่งเป็นรอบ 4 รอบ ๆ ละ 20 กม และ เจ้ากอล์ฟ มนฤดี ก็กระชากหนีกลุ่มตั้งแต่การแข่งขันรอบแรก แต่มาโดนกลุ่มหลังไล่ทันในรอบที่ 3 ช่วงปั่นขึ้นเนิน และเมื่อกลุ่มหลังไล่ทันจีนก็สวนออกไปทันที โดยมีคาซัคสถาน, ญี่ปุ่น และไต้หวัน ส่วน จันทร์เพ็ง นั้นไล่ไปทันกลุ่ม แต่เป็นจังหวะที่จีนหนีเดี่ยวออกไปแล้ว จึงต้องปล่อยให้แชมป์ตกเป็นของจีน และมาสปรินท์แย่งที่ 2 และ 3 ปรากฏว่า น่องเหล็ก สาวไทยยังแรงไม่พอ สปรินท์เข้าเป็นที่ 4 โดยเหรียญ ทองเป็นของ จีน เงิน ญี่ปุ่น และทองแดงเป็นของไต้หวัน

ด้าน พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการ สมาคมฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้นักปั่นไทยทำผลงานได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ถือว่ามีการพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะทีมหญิง ซึ่งเป็นเพราะสมาคมส่งแข่งอย่างต่อเนื่อง และระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.นี้ จะส่งนักกีฬาหญิง 3 คนไปแข่งชิงแชมป์โลกที่สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนทีมชายปีหน้าจะส่งไปแข่งหาประสบการณ์ให้เหมือนกับทีมหญิง เพื่อนักกีฬาจะได้พัฒนาฝีเท้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook