ปิดป่าล่าโจร

ปิดป่าล่าโจร

ปิดป่าล่าโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพรานปะทะกลุ่มโจรใต้ ยิงกันสนั่นป่า ผลไม่มีใครโดนกระสุนเจ็บหรือเสียชีวิต

ระวังช่วงถือศีลอด สกัดสุมหัวก่อเหตุ

ทหารพรานปะทะกลุ่มโจรใต้ ยิงกันสนั่นป่า ผลไม่มีใครโดนกระสุนเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อการร้ายเผ่นหนีเข้าป่าไปตามระเบียบ บุกเข้าตรวจค้นเจออุปกรณ์การเดินป่าเพียบ แฉเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้น หลังทราบกลุ่มโจรใต้ที่มีแกนนำสำคัญ พาสมุน 10 กว่าคนอาวุธปืนครบมือ มาซ่อนตัวเพื่อเตรียมก่อเหตุร้าย แต่โชคดีเจ้าหน้าที่รู้ความเคลื่อนไหวเสียก่อน เลยบุกทลายแตกกระเจิง

เมื่อเวลา 06.25 น. วันที่ 16 ส.ค. ขณะที่กองกำลังทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจ 41 สนธิกำลัง ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา 14 ตำรวจ สภ.กาบัง สภ.ปะแต อส.อ.กาบัง และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.กาบัง จ.ยะลา หลายสิบนายเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย บนเนินเขาภายในสวนยางบ้านแยเวาะ บ้านย่อยบ้านกูวิง หมู่ที่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา หลังได้รับรายงานว่า มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มนายฮูใบดีล๊ะ รอมลี และนายมาหามะ มาหร๊ะ พร้อมพวกประมาณ 10-12 คน มีอาวุธปืนครบมือ เข้ามาเคลื่อนไหวและหลบซ่อนตัวในพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ยะหา กับ อ.กาบัง เพื่อเตรียมการจะก่อเหตุร้าย

เจ้าหน้าที่เลยเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าฝ่ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เลยเปิดฉากระดมยิงเข้าใส่ก่อน จนเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดประมาณ 10 นาที จากนั้นฝ่ายคนร้ายได้อาศัยความได้เปรียบทางภูมิประเทศที่เป็นป่าเขา หลบหนีเข้าป่าไปได้หวุดหวิด โดยทั้งสองฝ่ายไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจค้น พบอุปกรณ์เครื่องเดินป่าและเครื่องสนามจำนวนหนึ่ง อาทิข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องแต่งกาย จึงยึดไปตรวจสอบ

ขณะเดียวกัน พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานที่ 41 ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจทหารที่ 41 พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองออกติดตามไล่ล่าคนร้ายไป เนื่องจากคาดว่า ยังหลบหนีไปไม่ไกล สำหรับกลุ่มของนายฮูใบดีล๊ะ รอมลี เป็นกลุ่มที่ไปก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมส์ ที่ อ.ยะหา เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ พ.ต.พันธ์ศักดิ์ ทองสุข รอง ผบ.ฉก.เสียชีวิตพร้อมลูกน้อง 2 นาย แถมยังเป็นแกนนำคนสำคัญที่นำกำลังไปก่อเหตุร้าย ในหลายพื้นที่ของ อ.ยะหา และ อ.บันนังสตา

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 สั่งการให้ พ.ท.จรัล เอี่ยมฐานนท์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร่วมกับกำลังสนธิกว่า 50 นาย เปิดยุทธการไล่ล่ากลุ่มโจรใต้ ที่เคลื่อนไหวบนเทือกเขาตะเว ระหว่างเขตรอยต่อ อ.สุคิริน และ อ.จะแนะ หลังจากสืบทราบว่ากลุ่มโจรใต้จะเคลื่อนไหวก่อเหตุใน ช่วงเดือนรอมฎอน หรือเทศกาลถือศีลอด โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจบนน่านฟ้า เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวให้ชุดที่ 2 ที่อยู่ข้างล่างทราบ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่พบมีการตัดไม้เผาป่า จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 เข้าตรวจค้นเจอท่อนไม้ที่ตัดแล้วจำนวนมาก จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าเป็นของนายทุน จึงยึดไว้เพื่อหาเจ้าของต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook