อนุญาตเสื้อแดง50คนเข้ายื่นถวายฏีกา

อนุญาตเสื้อแดง50คนเข้ายื่นถวายฏีกา

อนุญาตเสื้อแดง50คนเข้ายื่นถวายฏีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอนุญาตกลุ่มเสื้อแดง 50 คน เข้าถวายฏีกาผ่านรองราชเลขาฯ ด้านผบก.น.1 ยันชุดปราบจลาจลพร้อมรับมือหากเสื้อแดงปะทะเสื้อน้ำเงิน

(17ส.ค.) ที่สนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จ การแห่งชาติ (นปช.) ได้ทยอยเดินทางมาท้องสนามหลวง ทั้งรถส่วนตัว รถตู้ รถบัส รวมถึงรถโดยสารประจำทาง ซึ่งรอบสนามหลวงมีรถติดขัด เคลื่อนตัวช้า โดยกำหนดการณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มเสื้อแดง จากกลุ่มเสื้อแดง จะเริ่มตั้งขบวนเพื่อรอยื่นรายชื่อเพื่อถวายฎีกา และเวลา 13.00 น. จะนำรายชื่อทั้งหมดส่งมอบให้สำนักราชเลขาธิการ ในพระบรมมหาราชวัง กระทั่งเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาอีกครั้ง

ส่วนบริเวณโดยรอบศาลฎีกา ที่มีการพิจารณาคดีกล้ายาง ยังไม่ปรากฎประชาชนเสื้อน้ำเงินที่เดินทางมาให้กำลังใจนายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาช่วงบ่าย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แผงเหล็กกั้นโดยรอบ

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า จะอนุญาตให้กลุ่มเสื้อแดง 50 คน เข้าไปยื่นรายชื่อให้รองราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง เมื่อยื่นรายชื่อแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยขนย้ายเอกสารทั้งหมด ส่วนกำลังในการรักษาความปลอดภัยมีทั้งหมด 28 กองร้อย โดยปฏิบัติหน้าที่รอบสนามหลวง 10 กองร้อย ที่เหลือเตรียมกำลังไว้ ณ ที่ตั้ง

ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบ.ก.น.1) กล่าวถึงการเตรียมตำรวจชุดปราบจลาจล 1,500 นาย พร้อมรับมือหากเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มเสื้อแดงและ เสื้อน้ำเงิน ขณะที่หน้าประตูวิเศษไชยศรี สำนักพระราชวัง จะมีการกั้นรั้วตั้งแต่สนามหลวงฝั่งศาลฎีกา เรื่อยมาจนถึงถนนหน้าพระลาน พระบรมมหาราชวัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook