ตระกร้าข่าว

ตระกร้าข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
*ว่างเว้นตำแหน่งประธานคณะกรรมการ แบงก์ทหารไทย หลังจาก สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา งานนี้ กรณ์ จาติกวณิช รมต.คลัง เลยมอบหมายอำนาจการตัดสินใจให้เป็นหน้าที่ของ ไอเอ็นจี กรุ๊ป หุ้นใหญ่ซึ่งถือ 26.41% ในปัจจุบัน และจะเข้าซื้อในส่วนกระทรวงการคลังเพิ่มอีก 5% เร็วๆ นี้

* กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ ได้แจกจ่ายที่ดินให้กับประชาชนตามโครงการจัดสรรที่ราชพัสดุให้กับเกษตรกรรายย่อยแล้วกว่า 35,000 ไร่ และคาดว่าจะแจกได้ถึง 2 แสนไร่หรือประมาณ 30,000-35,000 ครัวเรือนในสิ้นปีนี้ โดยในวันที่ 3 ก.ย.นี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปมอบให้ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี 7 ล้านไร่ หรือประมาณ 1,200 ครัวเรือน กำหนดอัตราค่าเช่าแค่ 20 บาทต่อไร่ต่อปี ทำสัญญาทุก 3 ปี แต่ทั้งนี้ต้องไม่นำที่ดินไปใช้ในเชิงพาณิชย์ แต่เพื่อการเพาะปลูกพืชตามความเหมาะสมเท่านั้น

***ธ.กรุงไทยได้รับแต่งตั้งจากกองทุนสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้จัดการกองทุนปล่อยกู้เพื่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ภาคเอกชน โดยได้เตรียมวงเงิน 4,000 ล้านบาทเพื่อปล่อยกู้ให้กับบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลสร้าง/ปรับปรุงระบบกำจัดของเสียและมลพิษ วงเงินกู้ 100% หรือต่อรายตั้งแต่ 20 ล้านบาท

ขึ้น ในกรณีที่ใช้หนังสือหรือเงินฝากค้ำประกันคิดดอกเบี้ยอัตรา 2% และกรณีใช้หลักทรัพย์อื่นค้ำประกันคิดดอกเบี้ย 3% ตลอดอายุสัญญา 7 ปีและปลอดชำระเงิน 2 ปี

*แฟคตอริ่งกสิกรไทยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้เพิ่มกว่า 5,000 ล้านบาท ดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 24% สนองกลุ่มธุรกิจที่มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องแต่มีข้อจำกัดในเรื่องหลักประกัน โดยเฉพาะการให้บริการสินเชื่อแฟคตอริ่งในประเทศกสิกรไทย ซึ่งเป็นเงินกู้หมุนเวียนไม่เกิน 120 วัน เพียงนำลูกหนี้การค้ามาทำการโอนสิทธิ์ ผู้ประกอบการก็สามารถรับเงินชำระล่วงหน้าสูงสุดถึง 80% และยังขอปรับเพิ่มได้ตามมูลค่าของลูกหนี้การค้า โดยรับเงินทันใจในวันถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook