สหประกันฯ จับพนักงานเป็นตัวแทน ปั๊มเบี้ยสินเชื่อหนุนกำไรปีแรกกว่า 8 ล้าน

สหประกันฯ จับพนักงานเป็นตัวแทน ปั๊มเบี้ยสินเชื่อหนุนกำไรปีแรกกว่า 8 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหประกันชีวิต มั่นใจสิ้นปีนี้ฟันกำไรเป็นปีแรกกว่า 8 ล้านบาท หลังปีก่อนธุรกิจบักโกรกกว่า 30 ล้านบาท วางกลยุทธ์ครึ่งหลัง รีครูตพนักงานในบริษัท เป็นหัวหอกหลักกระตุ้นยอดขาย บุกตลาดประกันสินเชื่อ เจาะกลุ่มสมาชิกสหกรณ์ หลังช่วงต้นปียอดขายพุ่ง 30% และคาดเพิ่มเป็น 50% ยันระดมทุนใหม่ได้แน่ตามกำหนดสิ้นปีนี้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

นายสหพล สังข์เมฆ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด เปิดเผย ฐานเศรษฐกิจ ว่า การทำธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก เป็นที่น่าพอใจ และภายในสิ้นปีนี้จะมีกำไรเป็นปีแรก เป็นมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เทียบกับปีที่ผ่านมาที่บริษัทขาดทุนกว่า 30 ล้านบาท

เนื่องจากปัจจุบันพบว่า แบบประกันภัยสินเชื่อ ได้รับความสนใจจากสมาชิกสหกรณ์มากขึ้น คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 30% ของจำนวนผู้ถือหุ้นของบริษัทกว่า 2,200 คน และคาดว่าการรับประกันภัยในกลุ่มสินเชื่อของบริษัทสิ้นปีนี้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 50% เพราะมีความคุ้มครองสนองความต้องการให้กับสมาชิกสหกรณ์ฯ ในช่วงที่มีปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น กลยุทธ์ครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะใช้นโยบายทางด้านตัวแทน ที่สนับสนุนการขยายตลาดดังกล่าว โดยมุ่งรีครูตตัวแทนใหม่ภายในเป็นหลัก คือ กลุ่มพนักงานฝ่ายประสานการงานตลาดของบริษัท ที่มีความพร้อมในระบบงานอยู่แล้วและสามารถเข้าถึงกลุ่มสมาชิกสหกรณ์ได้ง่ายอีก รวมถึงสมาชิกสหกรณ์ด้วย

บริษัทไม่ใช่นโยบายดึงแม่ทีมจากบริษัทอื่นๆ เข้ามาร่วมงานเพื่อหวังยอดขายเหมือนเช่นในอดีต เพราะทำให้ประสบปัญหาในการทำงานมาก จากการที่ตัวแทนเหล่านี้ไม่มีความเข้าใจ หลักการบริหารและกลยุทธ์การขายในระบบสหกรณ์

สำหรับกรณีที่บริษัท ได้แจ้งการระดมหุ้น เพิ่มทุนอีก 500 ล้านบาทเมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้ และได้แจ้งใบตอบรับการขอเพิ่มทุนไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นในปัจจุบันจนครบกำหนดแล้วนั้นนายสหพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มียอดการแจ้งเพิ่มทุนรวมแล้วมากกว่า 100 ล้านบาท และบริษัทได้พิจารณาให้ผู้ที่เคยเป็นสมาชิกและมีความสนใจกลับเข้ามาลงทุนกับบริษัทอีกครั้งเข้ามาร่วมลงทุนได้ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามหากพ้นระยะเวลาที่กำหนดแล้ว บริษัทยังไม่สามารถระดมเงินทุนครบ 500 ล้านบาทได้ก็จะเปิดรับบุคคลภายนอกที่มีความสนใจที่จะร่วมทำธุรกิจเข้ามาลงทุนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ตามกำหนดและภายในสิ้นปีนี้จะมีการระดมทุนได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาทแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook