ตร.จร.แนะเลี่ยงเส้นทางหน้าพระลาน

ตร.จร.แนะเลี่ยงเส้นทางหน้าพระลาน

ตร.จร.แนะเลี่ยงเส้นทางหน้าพระลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงท่าช้างผ่านหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง จนถึงแยกป้อมเสด็จ และถนนหน้าพระธาตุ

ตร.จร.ชี้เลี่ยงเส้นทางหน้าพระลาน

พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการปิดการจราจร ตั้งแต่ถนนหน้าพระลาน ช่วงท่าช้างผ่านหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง จนถึงแยกป้อมเสด็จ และถนนหน้าพระธาตุ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง ที่จะยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ โดยจะสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติเวลาประมาณ 14.00 น. ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านในช่วงเวลาดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ยืนยันว่า มีการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อเฝ้าระวังเหตุการณ์บริเวณประตูวิเศษไชยศรี เรื่อยมาจนถึงท้องสนามหลวง จำนวน 6 จุด และกำลังติดตั้งเพิ่มเติม ภายหลังเดินทางมาติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ท้องสนามหลวง

เสื้อแดงถือฤกษ์ 09.29 น. บวงสรวง

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทำพิธีพราหมณ์ บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยถือฤกษ์เวลา 09.29 น.เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยมีบรรดาแกนนำ นปช.เข้าร่วมในพิธีทั้ง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์

ขณะที่ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาสมทบการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ท้องสนามหลวง อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล นับพันนาย ซึ่งกระจายกำลังอยู่บริเวณโดยรอบการชุมนุม ขณะที่กิจกรรมบนเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังการจัดรายการความจริงวันนี้ผ่านพ้นไป เป็นการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดให้กับผู้ร่วมชุมนุม

ตร.อนุญาตเสื้อแดง 50 คน เข้ายื่นรายชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ส.ค.) บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จะอนุญาตให้กลุ่มเสื้อแดง 50 คน เข้าไปยื่นรายชื่อให้กับรองราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง เมื่อยื่นรายชื่อแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยขนย้ายเอกสารทั้งหมด ส่วนกำลังในการรักษาความปลอดภัยมีทั้งหมด 28 กองร้อย โดยปฏิบัติหน้าที่รอบสนามหลวง 10 กองร้อย ที่เหลือเตรียมกำลังไว้ ณ ที่ตั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook