กรณ์ห่วงเสื้อแดงถวายฎีกา ทำสังคมแตกแยก

กรณ์ห่วงเสื้อแดงถวายฎีกา ทำสังคมแตกแยก

กรณ์ห่วงเสื้อแดงถวายฎีกา ทำสังคมแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.คลังห่วงเสื้อแดงถวายฎีกาขออภัยโทษ ทักษิณ ทำสังคมแตกแยก สร้างเงื่อนไขซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจ วอนทุกฝ่ายหยุด

นายกรณ์ จาติวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มีความเป็นห่วงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นปัญหาทางการเมืองที่ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมและมีผลกระทบต่อ เศรษฐกิจจากการสร้างเงื่อนไขเพิ่มเติม โดยกระทำเพื่อบุคคลเพียงคนเดียว

"ที่ผ่านมาปัญหาการเมืองได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอยู่แล้ว ไม่เห็นด้วยที่จะมีการสร้างเงื่อนไขเพิ่มเติมทำเพื่อคนเพียงคนเดียว"

นายกรณ์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายควรหยุดดำเนินการใด ๆ และหันมาช่วยดูแลเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นมากกว่า

สำหรับการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเมื่อสุปสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นายกรณ์ กล่าวว่า เป็นการชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง โดยกำหนดยุทธศาสตร์ในการเดินไปข้างหน้า และให้ฝากให้ปฎิบัติงานตามที่หน้าที่เพื่อปกป้องแผ่นดิน

รมว.คลัง กล่าวอีกว่า ได้มีการหารือกับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และนายพฤติชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง รวมทั้งนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงแทนข้าราชการที่จะเกษียณอายุ โดยขณะนี้วางตำแหน่งลงตัวแล้ว พร้อมชี้แจงผู้บริหารระดับสูงทั้งหมดว่าการโยกย้ายครั้งนี้ได้พิจารณาจาก ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจ ดังนั้น จึงอาจมีทั้งคนสมหวัง และไม่สมหวัง แต่ขอให้เข้าใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook