44 จำเลยทยอยฟังตัดสินคดีกล้ายาง

44 จำเลยทยอยฟังตัดสินคดีกล้ายาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมีการตัดสินคดีกล้ายางในวันนี้ โดยองค์คณะผู้พิพากษาได้นัดประชุมกันตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อพิจารณาคำพิพากษากลางร่วมกันเป็นรายหัวข้อ ก่อนที่จะอ่านคำพิพากษาในเวลา 14.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลวันนี้ได้มีการวางกำลังอารักขาภายในศาลฎีกาอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะตรวจเช็ครายชื่อและอนุญาตให้เข้าไปภายในห้องพิจารณาคดีเาะจำเลย และทนายความ ซึ่งมีการตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มงวด

เวลา 13.15 น. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมืองคนแรกที่เดินทางมาถึงศาล ตามมาด้วยนายวราเทพ รัตนากร นายสรอรรถ กลิ่นประทุม โดย ส.ส.ที่มาให้กำลังใจได้อวยพรให้โชคดี โดยนายสรอรรถ กล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่มีความกังวลอะไร

ต่อมาเวลา 13.40 น. นายเนวิน ชิดชอบ เดินทางมาถึงศาลฎีกา โดยมีกลุ่มเพื่อนเนวิน , รัฐมนตรีของภูมิใจไทย และส.ส. มารอต้อนรับและให้กำลังใจ อย่างคับคั่ง จากนั้นเดินขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดี โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม

อย่างไรก็ตามทนายความของนายอดิศัย โพธารามิก 1 ใน 44 จำเลย ได้เดินทางมาแจ้งต่อศาลว่า นายอดิศัยติดภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกาไม่สามารถเดินทางมาฟังคำตัดสินของศาลได้ จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าอาจจะมีการเลื่อนตัดสินคดีในวันนี้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook