เปิดใจลูกผู้ชายชื่อ กรณ์ จาติกวณิช

เปิดใจลูกผู้ชายชื่อ กรณ์ จาติกวณิช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวลาผ่านไป ครบรอบ 12 ปีแล้ว คล้ายกับเพิ่งรู้จักกันใหม่....เหมือนเริ่มรักเธอใหม่เลย

คำพูดสุดแสนโรแมนติกจากปากของผู้ชายชื่อ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง คงทำให้หลายคนอิจฉาในความโชคดีของ คุณวรกร จาติกวณิช ภรรยาคนสวย ที่แม้ ว่าที่ผ่านมาต้องเผชิญกับคำครหาต่าง ๆ ภายหลังจากที่คุณกรณ์ เข้ารับตำแหน่งภายใต้รัฐบาลชุดนี้ แต่ด้วยความรักหนักแน่นและมั่นคงที่มีต่อกันทำให้ทั้งคู่สามารถฝ่าฟันไปได้ในที่สุด

กว่า 7 เดือนที่ คุณกรณ์ ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลเรื่องปากท้องของประชาชน ต้องเดินสายลงพื้นที่ตามจังหวัดต่าง ๆ บ่อยครั้งที่ข้างกายมักมี คุณเจ วรกร ตามติดไปด้วยเสมอ เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งคุณกรณ์ เองยอมรับว่าติดภรรยามาก เพราะชอบทำอะไรด้วยกัน และด้วยความที่สนิทกับทีมงานของสามีมาก คุณเจ จึงมักแวะเวียนไปที่กระทรวงบ่อย ๆ ภาพที่สามี-ภรรยา ป้อนขนมให้กัน ถือเป็นความสุขเล็ก ๆ ในครอบครัว ทว่ากลับกลายเป็นข่าวซุบซิบบนหน้าหนังสือพิมพ์ว่า เมียมาคุม เพราะกลัวข้าราชการสาวหุ่นเซ็กซี่จะเลื่อนขั้นจากหน้าห้องไปอยู่ในห้อง ทำให้ใครต่อใครที่เป็นห่วงคุณเจ พากันโทรศัพท์ถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง แต่ว่าเจ้าตัวกลับไม่รู้สึกอะไร คิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้ากระถึงใจคนที่เธอรัก เธอก็จะทุกข์เพราะพวกเขาทุกข์มากกว่า

ผมกับคุณเจไม่มีประเด็นระหว่างกันที่ต้องเคลียร์ คุณเจรู้ว่า ไม่มีใครหรือผู้หญิงคนไหนอยู่ในสเปกตามข่าว พูดง่าย ๆ ไม่มี ไม่มีอะไรที่ อาจจะใช่ น่าจะใช่ หรือ อาจเป็นไปได้ ผมอ่านข่าวผมเอง ผมรู้มันมั่วอย่างนี้ และผมก็ทนไม่ได้ที่ในกรณีนี้ คุณเจเสียหาย คนที่อ่านก็อ่านไปแล้ว และผมก็ไม่มีสิทธิ หรือมีวิธีที่จะไปต่อว่า หรือตอบโต้อะไร เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ที่เรา เราไม่ได้เป็นสื่อ นี่ขนาดผมเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล สำหรับชาวบ้านคนอื่นที่ถูกกระทบกระทั่ง เขายิ่งไม่มีช่องทางชี้แจงข้อเท็จจริงเลย ตั้งแต่วันที่เป็นข่าวทำให้คุณเจเสียกำลังใจ เวลาถูกสามีชวนไปลงพื้นที่จึงต้องคิดหนักเพราะกลัวคนเอาไปเขียนข่าว ซึ่งสำหรับตัวคุณกรณ์แล้ว บอกว่าเป็นเรื่องที่ น่าเสียดายมาก เสียดายโอกาสที่จะใช้ชีวิตอย่างธรรมชาติของเราเอง แต่เมื่อคนเอาไปบิดเบือนเราก็ต้องระวัง สมัยหนุ่ม ๆ ไม่เคยคิดทำงานการเมือง เพราะหวงชีวิตส่วนตัว เพราะตนค่อนข้างอ่อนไหวต่อการวิพากษ์วิจารณ์ แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องปรับตัว เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งที่พิสูจน์ให้ตัวเองเข้าใจก็คือว่า การวิพากษ์วิจารณ์ไม่มีปัญหา ตราบใดที่เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของเรา

ผมมาการเมือง ผมต้องพร้อมที่จะมีศัตรู เมื่อพร้อมที่จะมีศัตรู ก็ต้องพร้อมที่จะได้รับการกลั่นแกล้ง แต่การกลั่นแกล้งผ่านชีวิตคนอื่นที่เป็นสมาชิกครอบครัวผมนี่ ผมคิดว่านั่นข้ามเส้น และไม่ยุติธรรม ผมนี่แหละที่เป็นคนต้องการให้คุณเจอยู่ใกล้ตัวผม เวลาผมไปลงพื้นที่ ไปต่างจังหวัด ผมขอให้เขาไปด้วย ผมรู้สึกมีพลัง ผมมีความมั่นใจเวลาเธออยู่ใกล้ตัว...ในชีวิตผมจะมีเรื่องที่เสียใจอยู่ก็เรื่องคุณเจนี่แหละ เมื่อผมรับเธอเข้ามาในชีวิต ผมรู้ทั้งชีวิตผมต้องดูแลเธอ และผมต้องยืนหยัดปกป้องเธอด้วย ที่รู้ผมไม่ได้ทำช่วงที่เธอต้องการ สิ่งที่ผมมีให้เธอในวันนี้ ผมเสียดายที่ผมไม่มีให้เธอตอนนั้น และผมก็หวังจะไม่สายเกินไป

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่คุณกรณ์ยอมเปิดใจให้สัมภาษณ์กับ นิตยสาร เฮลโหล เท่านั้น แต่ถ้าอยากรู้ลึกรู้จริงถึงความใน ทั้งเรื่องงาน และชีวิตรักของผู้ชายคนนี้ คงต้องติดตามต่อในนิตยสาร เฮลโหล ฉบับวางแผงวันที่ 20 ส.ค. นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook