สืบสานวัฒนธรรมดอกไม้แห่งชาติ

สืบสานวัฒนธรรมดอกไม้แห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มุ่งมั่นตั้งใจจัดทำหนังสือ ดอกไม้ไทย วัฒนธรรมดอกไม้แห่งชาติ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ 77 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สกุล อินทกุล นักจัดดอกไม้และออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ ร่วมกับ คณะกรรมการที่ปรึกษาและคณะทำงาน จัดทำหนังสือทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมเล่มนี้ขึ้น โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยเสด็จพระราชกุศลในโครงการมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ทั้งนี้จัดให้มีการเปิดตัวหนังสือเล่มดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.ยงสวาสดิ์ กฤดากร รอง ผอ.สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในฐานะประธานกรรมการที่ปรึกษาโครงการ เป็นประธานในพิธี โดยมีคณะกรรมการ แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ ม.ร.ว.สุภาณี ดิศกุล, ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, ม.ล.จิราธิ จิรประวัติ, สาวิตรี บริพัตร ณ อยุธยา, รัตนาวลี โลหารชุน, พัฒศรี บุนนาค, อภิภาวดี เครือโสภณ เป็นต้น

สกุล อินทกุล กล่าวว่า โครงการหนังสือดอกไม้ไทย วัฒนธรรมดอกไม้แห่งชาติ เกิดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมุ่งมั่นอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมของชาติ อีกทั้งยังทรงช่วยพัฒนางานศิลปะให้ดำรงอยู่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมให้แก่ลูกหลาน ไม่เพียงเท่านี้ยังเป็นการบันทึกเรื่องราวและอนุรักษ์ศิลปะการจัดดอกไม้สดของไทย เผยแพร่คุณค่าทางศิลปะและวัฒนธรรมไทยในแขนงนี้สู่สายตาชาวโลกอีกด้วย.

หนังสือดอกไม้ไทย วัฒนธรรมดอกไม้แห่งชาติ เป็น หนังสือที่บอกเล่าความเป็นมาของวัฒนธรรมการจัดดอกไม้ของไทย เรื่องราวงานประดิษฐ์ดอกไม้ในแบบต่าง ๆ ทั้งมาลัย เครื่องแขวน พานดอกไม้ บายศรี กระทง งานดอกไม้เล็ก ซึ่งรวบรวมรูปแบบของงานดอกไม้ทั้งแบบไทยประเพณี และไทยร่วมสมัยหลากหลายแบบ จัดพิมพ์สี่สี เป็นภาษาอังกฤษ จำหน่ายราคาเล่มละ 1,777 บาท หาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศฯ หรือโทร. 0-2644-9438-9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook