สานสัมพันธ์

สานสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านไปแล้วสำหรับการจัดงาน สื่อมวลชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 2 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่ จังหวัดจันทบุรี โดยงานนี้ได้ บิ๊กเสือ อนุชา โมกขะเวส อธิบดี ปภ. ลงมาพูดคุยกับสื่ออย่างเป็นกันเอง มีกระเซ้าเย้าแหย่กันเล่น ๆ พองาม

โดยเฉพาะเรื่องงานของ ปภ. ที่ต้องทันต่อสถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ใครเดือดร้อนต้องรีบส่งข่าวให้หน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปช่วยเหลืออย่างฉับไว ทันสถานการณ์... ขณะเดียวกัน กระจอกข่าวเองก็เป็นห่วงผู้เดือดร้อนในพื้นที่ ต้องเร่งรายงานให้ ทันท่วงทีเช่นกัน

เลยเกิดปรากฏการณ์ประเภท บิ๊กเสือ ต้องตื่นมารับโทรศัพท์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายตอนตีสอง แล้วรีบสั่งการลงพื้นที่ แม้จะเดือดร้อนแค่ 1-2 ครอบครัวก็ต้องทำเพราะเป็นงานบริการประชาชน...ในฐานะผู้รับผิดชอบ บางครั้งก็เหนื่อย เพราะเวลามีภัยพิบัติ ต้องออกรายการสดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ ประชาชนในพื้นที่ รับนัดออกอากาศหกโมงเช้า ต้องตื่นมาเช็กสถานการณ์ตั้งแต่ตีห้า แล้วนั่งสัปหงกรออยู่หน้าโทรศัพท์

รับผิดชอบงาน ปภ. มาร่วม 4 ปีขนาดนี้ แถมอยู่ระดับ 10 มาร่วมสิบกว่าปี กระจอกข่าวแอบกระแซะ ๆ ถาม บิ๊กเสือ ว่า ในฐานะอาวุโสสูงสุดของตัวเต็ง คิดว่าจะได้เกษียณในระดับ 11 หรือระดับปลัดหรือเปล่า

คำตอบมีแค่หัวเราะ ๆ ไม่ชัดเจน คงทำนองว่า แล้วแต่ ท่าน ๆ จะพิจารณา...ยังไงก็ขอให้มองมาที่ บิ๊กเสือ บ้างนะคร้าบ...

แมงโม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook