วันที่ 18 สิงหาคม 2552

วันที่ 18 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราคาตก

นายชโย ตรังอดิศัยกุล ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ผลกระทบจากราคายางพาราที่ลดลงจากปีก่อน 50% ทำให้ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ต้องปรับราคาสินค้าลง เช่น ยางรถยนต์ ยางรถจักรยานยนต์ ถุงมือยาง เนื่องจากลูกค้าไม่ยอมรับหากไม่ลดราคา

เปิดศูนย์

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร เปิดเผยว่า ได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรม ที พาร์ค จังหวัดอยุธยา เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและช่วยให้การนำส่งสินค้าจากผู้ผลิตไปยังสาขาของแม็คโครทั่วประเทศเป็นไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ยอดขายทรงตัว

นางวาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ประธาน บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด นารายา เปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ในระดับที่ทรงตัว แม้ว่ากลุ่มลูกค้าหลักเป็นต่างชาติ 80% จะหดตัวลงมากตามวิกฤติเศรษฐกิจทั่วโนไทยกลับมียอดขายใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ตลาดกองทุน

น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัด การ สายงานการตลาดและงานบริการหลัง การซื้อขายหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้ร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และบลจ. 21 แห่ง จัดงานตลาดนัดกองทุนรวมหรือมิว ชัวล์ ฟันด์ แฟร์ วันที่ 20-23 ส.ค.นี้ เพื่อสร้างความตื่นตัวเรื่องการออมผ่านกองทุนรวม

บริการรถยนต์

นายอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์ วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับสถานีบริการน้ำมัน หลายแห่ง เพื่อขอเปิดศูนย์บริการรถยนต์ ภายใต้ชื่อ บ๊อช คาร์เซอร์วิส คาดว่าในอีก 1-2 เดือนจะได้ข้อสรุป และพร้อมเข้าไปเปิดให้บริการ

ยอดขายโต

น.ส.รำภา คำหอมชื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการองบริษัทในครึ่งปีแรกมียอดขายรวม 34,332 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 4% เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินธุรกิจแบบผสมระหว่างค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์โดยการให้เช่าพื้นที่

ส่งเสริมเที่ยวไทยฉุด

นางจิราพร เชมนะสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานแผนงานและการเงิน บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3/52 (เม.ย.-มิ.ย.) บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,313.77 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 63.84% เป็นผลจากการปรับลดค่าธรรมเนียม ค่าเช่า และผลประโยชน์ตอบแทน ให้กับสายการบิน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook