วันที่ 18 สิงหาคม 2552

วันที่ 18 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
--@-- วันก่อน ททท. กับ ซีซีทีวี ร่วมแถลงข่าวร่วมมือส่งเสริมท่องเที่ยว โดย ททท. สนับสนุนให้ ซีซีทีวี ช่อง 4 ของจีน บุกมาถ่ายทำสารคดีท่องเที่ยว ทราเวล อะราวด์ เอเชีย อิน ไทยแลนด์ ในไทย งานนี้ ตง ซิน ผู้อำนวยการผลิตรายการทราเวล อะราวด์ เอเชีย อิน ไทยแลนด์ บอกนักข่าวว่ามารอบนี้ซื้อของฝากกลับบ้านเรียบร้อยเป็น พริกของไทยเพราะชอบกินเผ็ด แหม ! ก็พริกของไทยน่ะเผ็ดจริงถึงใจ

--@-- นี่ก็มาร่วมเป็นเกียรติในงานด้วย สำหรับ จิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมผู้ค้าทองคำ งานนี้เลยต้องถามว่าเหตุใดถึงได้มามีเอี่ยว ซึ่งก็ได้คำตอบว่าที่แท้เป็นเพื่อนกับ ผอ.รายการของซีซีทีวี ที่มาถ่ายทำสารคดีนั่นเอง

--@-- แต่มาทั้งทีไม่พูดเรื่องทองคำเลย คงไม่ใช่นายกสมาคมผู้ค้าทองคำ เพราะพอใครต่อใครเจอหน้าเจ้าตัวปุ๊บ ก็หยอดคำถามถึงแนวโน้มราคาทองปั๊บ ไม่เว้นแม้แต่ สรเสริญ เงารังษี ผอ.ภูมิภาคเอเชียตะวันออกและโอเชียเนีย ททท. ขอพักยกคุยเรื่องเที่ยว ๆ มาคุยเรื่องทองกับนายกสมาคมผู้ค้าทองคำด้วยเหมือนกัน

--@-- 8 สมาคมท่องเที่ยวในนาม เฟตต้า เชิญ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐ มนตรี มาปาฐกถาเรื่อง ปาฏิหาริย์...ท่องเที่ยวไทย ! กับนายกฯ อภิสิทธิ์ ทำเอานายกฯ ถึงกับต้องรีบออกตัวตอนปาฐกถาว่า ไม่ใช่คนคิดหัวข้อนี้ และปกติทำรายการเชื่อมั่นประเทศไทย เวลาไปงานสัมมนาหรือปาฐกถาที่ไหน คนจัดชอบตั้งแต่หัวข้อ ที่มีคำว่าเชื่อมั่นฯ

--@-- หลังปาฐกถายังเจอลูกตื๊อของเอกชนจีบมานั่งแท่นเป็นประธานดูวาระแห่งชาติท่องเที่ยว เจ้าตัวเลยต้องรีบออกตัวเกรงว่าไปแย่งงาน ชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

--@-- มากันที่ สมเกียรติ มรรคยาธร ประธานกรรมการ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าว มาบุญครอง ที่ออกมาสะกิดหน่วยงานรัฐ สร้างผลงานจับนอมินี บริษัทต่างชาติที่สวมรอยจ้างชาวนาไทยทำนา ว่าเห็นมีแต่ลมปากเท่านั้น ทำเอาชาวบ้าน และชาวนามึนตึ๊บสับสนกันไปหมดแล้ว ! เห็นทีรัฐต้องรีบออกมาแก้ข่าวด่วน

--@-- หนุ่ม ใหญ่สุดแสนอารมณ์ดี พิพัฒ พะเนียงเวทย์ เอ็มดี บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ หรือ มาม่า กระซิบว่า จะขอเกษียณตอน 70 ปี หลังบริษัทมียอดขายแตะหมื่นล้านบาท ตอนนี้เพิ่ง 60 ปียังไม่เกษียณแน่ พร้อมหัวเราะชอบใจ จนถูกลูกชาย เพชร พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์แซวว่า ตอนนี้พ่ออายุถึง 70 ปีแล้วไม่ใช่หรือ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook