จัดความสำคัญ

จัดความสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำลังกลายเป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์กันมาก กับการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นอันมาก

กระทั่งนำไปสู่ความพยายามเด้ง พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. แต่ไม่สำเร็จ จนมาถึงคำสั่งให้ปฏิบัติราชการในภาคใต้ และคำสั่งแต่งตั้งรักษาการ ผบ.ตร. จนเป็นที่กังขากันไปทั่ว

จากการที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นผู้นำสูงสุดในการบริหารประเทศ ลงมาล้วงลูกเอง ทั้ง ๆ ที่ก็มีรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว ในที่สุดก็บานปลายไปถึงเรื่อง การแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ และการโยกย้ายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ยเป็นว่าการแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐ กิจในประเทศกลายเป็นเรื่องสำคัญรองลงไปกว่าการโยกย้ายหรือการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ แผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 ยังไม่เห็นวี่แววว่ารัฐบาลจะมีมาตรการอะไรใหม่ นอกเหนือจากการประกาศลดราคาน้ำมันดีเซล บี 2 ลิตรละ 2 บาท บี 5 ลิตรละ 40 สต. รวมถึงให้ตรึงราคาก๊าซแอลพีจี ก๊าซเอ็นจีวีและตรึง ค่าเอฟทีเพื่อลดภาระรายจ่ายของประชาชนออก ไปอีก 1 ปี

จนบัดนี้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น ที่เป็นรูปธรรมที่ประชาชนจับต้องได้...ก็ยังไม่มี

ส่วนโครงการชุมชนพอเพียงที่อนุมัติให้ชุมชนต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 5,300 ล้านบาท ซึ่ง นายกรัฐมนตรีก็ยอมรับแล้วว่ามีการทุจริตจริง แม้ว่าจะเป็นเพียงส่วนน้อยก็ตาม แต่นายกรัฐ มนตรีก็ไม่ควรนิ่งเฉย ต้องลงมือจัดการทันทีให้เหมือนกับที่ล้วงลูกในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ยังไม่รู้ว่าจะจบเมื่อใด

หากนายกรัฐมนตรียังขืนจัดลำดับความสำคัญของงานโดยมุ่งเน้นไปที่การเมืองมากกว่าเศรษฐกิจ สุดท้ายแล้ว ปัญหาการเมืองก็จะไม่นิ่ง ปัญหาเศรษฐกิจก็จะกลับมาเป็นหอกทิ่มแทงรัฐบาลของคุณชายสะอาดเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook