จัดบางกอกฟิล์มเรียกนักท่องเที่ยว

จัดบางกอกฟิล์มเรียกนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสหพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2552 หรือ บางกอก ฟิล์ม เฟสติวัล 2009 ระหว่าง วันที่ 24-30 ก.ย. นี้ ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำให้ต่างชาติได้เห็นศักยภาพของไทย ในการเป็นศูนย์กลางของธุรกิจภาพยนตร์ในภูมิภาค และยังช่วยสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นให้นักทองเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ได้ด้วย เนื่องจากมีนักแสดงชื่อดังมาร่วมมาก

ททท.จะใช้โอกาสการจัดงานนี้ สนับสนุนให้นำนักแสดง และผู้ร่วมงานอื่น ๆ 300-400 คน ไปท่องเที่ยวตามภูมิภาคของไทย หลังจบงาน เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้ทั่วโลกได้เห็น

นายจาฤก กัลย์จาฤก นายกสหพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ในฐานะประธานการจัดงานบางกอก ฟิล์ม เฟสติวัล 2009 กล่าวว่า ใช้งบจัดงาน รวมทั้งซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวม 80 ล้านบาท เป็นงบสนับสนุนที่ได้รับจาก ททท. 25 ล้านบาท ที่เหลือเปนงบสนับสนุนจากพันธมิตร อื่น ๆ

โดยคาดว่าจากการจัดงานดังกล่าว จะเกิดการเจรจาซื้อขายภาพยนตร์ในงาน ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เท่ากับปีที่ผ่านมา และงานครั้งนี้น่าจะได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากมีนักแสดงชื่อดังจากทั่วโลกมาร่วมงานมากกว่า 200 คน จากที่ปีก่อนมีมา 100 กว่าคน โดยนักแสดงที่มีชื่อเสียงของเอเชียที่ตอบรับมาแล้วเช่น ลี จุน กิ จากเกาหลี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook