''โปรกิมจิ''สุดยอด!ดับรัศมี''พญาเสือ''

''โปรกิมจิ''สุดยอด!ดับรัศมี''พญาเสือ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซิวแชมป์เมเจอร์สุดท้ายเป็นคนแรกของ''เอเชีย''

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี ค.ศ.2009 รายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 262.5 ล้านบาท)ที่สนามฮาเซลไทน์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,674 หลา พาร์ 72 ในรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้าย หยาง ยอง อุน โปรหนุ่มใหญ่จากเกาหลีใต้ ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 ทำให้สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่ได้แชมป์รายการเมเจอร์สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หยาง วัย 37 ปี เพิ่งจะเคยได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ เพียงแค่รายการเดียวเท่านั้น นั่นคือ ฮอนด้า คลาสสิก ในปีนี้

ด้าน พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปร มือ 1 โลก ชาวอเมริกัน ที่เป็นผู้นำถึง 2 สโตรกก่อนเข้ารอบสุดท้าย มีปัญหาเรื่องการพัตอย่างหนัก ทำให้หวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 283 พลาดแชมป์ไปอย่างเหลือเชื่อ และได้เพียงอันดับ 2 โดยแพ้ต่อ หยาง ถึง 3 สโตรก ทำให้ ไทเกอร์ ไม่มีแชมป์เมเจอร์ติดมือเลยในปีนี้ และเสียสถิติคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ เมื่อเป็นจ่าฝูงก่อนเข้ารอบสุดท้ายในที่สุด

ส่วน โปรช้าง ธงชัย ใจดี ยอดโปร ไทย รอบสุดท้าย หวดเกินไปอีก 2 โอเวอร์พาร์ 74 ทำให้สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 293 ได้ อันดับ 36 ร่วม แต่ได้เงินรางวัลกลับบ้าน 31,736 ดอลลาร์ (ราว 1.11 ล้านบาท).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook