''ตรังเกมส์''ป่วนเครื่องนอนนักกีฬาไม่พอ

''ตรังเกมส์''ป่วนเครื่องนอนนักกีฬาไม่พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยกับชนะดิษฐ์ จองวราห์ศรี ขตว.เดลินิวส์ จังหวัดตรัง ถึงความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ตรังเกมส์ ระหว่างวันที่ 9-19 ก.ย. ว่า ตอนนี้การเตรียมงานต่าง ๆ มีความคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่การตกแต่งและปรับปรุงภูมิทัศน์รอบสนามแข่งขันต่าง ๆ ทุก อย่างก็จะเรียบร้อย แต่เรื่องที่พักของนักกีฬาแต่ละจังหวัดนั้น ได้เกิดปัญหาขึ้นมา เพราะชุดเครื่องนอนที่ต้องเตรียมให้นักกีฬาที่เดินทางมา แข่งขันและอาศัยตามสถานที่พักต่าง ๆ ไม่เพียงพอ จากที่ จ.ตรัง ได้เสนอขอเครื่องนอนไปยัง กกท. จำนวน 12,000 ชุด แต่ กกท. จัดมาให้ได้เพียงแค่ 8,000 ชุดเท่านั้น ยังขาดอยู่ถึง 4,000 ชุด ซึ่งหาก จ.ตรัง จะจัดซื้อเครื่องนอนที่ยังขาดอยู่ 4,000 ชุด จะต้องใช้งบประมาณ 10,000,000 บาท และอาจจะจัดซื้อไม่ทัน ที่สำคัญ จ.ตรัง ไม่มีงบประมาณที่เพียงพอ จึงต้องให้ กกท. จัดการส่งเครื่องนอนมาให้ครบตามที่กำหนดไว้ ไม่เช่นนั้นอาจมีปัญหาวุ่นวายแน่ เพราะนักกีฬาของแต่ละจังหวัด จะมีเครื่องนอนที่ไม่เพียงพอ ส่งผลเสียหายต่อชื่อเสียงของ จ.ตรัง รวมทั้ง กกท. ที่เป็นเจ้าของเกมการแข่งขันรายการนี้ด้วย

รองไก่ นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องนี้จากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในวันที่เข้าเฝ้าฯ ขอพระราชทานไฟพระฤกษ์ และได้มีการทำเรื่องเสนอให้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. รับทราบแล้ว แต่ช่วงนี้ นายกนกพันธุ์ ยังติดราชการอยู่ต่างประเทศ ต้องรอให้กลับมาในสัปดาห์นี้และพิจารณาว่าจะอนุมัติให้ใช้เงิน 10,000,000 บาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องนอนที่ยังขาดอยู่หรือไม่ อย่างไรก็ตามอยากจะชี้แจงให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า ตามปกติ กกท. จะมีชุดเครื่องนอนอยู่ประมาณ 20,000 ชุด และพร้อมที่จะให้หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอยืมไปใช้ ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือกีฬาแห่งชาติ ได้มีการ ขอยืมเครื่องนอนของ กกท. ไปใช้ แต่จะมากหรือน้อยแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละจังหวัด รวมทั้งรายละเอียดในตอนที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพด้วยว่า จะให้นักกีฬาพักในสถานที่ใด ซึ่งบางจังหวัดก็ให้พักในโรงแรม แต่บางจังหวัดก็ให้พักตามสถานศึกษาและขอยืมเครื่องนอนจาก กกท. ไปใช้บางส่วน

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทาง กกท. ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการสอบถามแล้วก็พบว่า เครื่องนอนที่มีอยู่ได้เกิดความชำรุดและสูญหาย ซึ่งหน่วยงานที่ขอยืมไปได้มีการชดใช้ และ กกท. กำลังดำเนินการให้ฝ่ายพัสดุทำการจัดซื้อมาเพิ่ม แต่ไม่คาดคิดว่าที่ จ.ตรัง ต้องใช้เครื่องนอนมากขนาดนี้ และ กกท. กำลังจะช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ทันต่อการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 แน่ เพราะตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. จะมีการขนย้ายเครื่องนอนไปจัดไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ใน จ.ตรัง ตามที่เจ้าภาพได้กำหนดไว้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook