''โต๊ะเล็ก''เดินเครื่องล่าทอง''อินดอร์เกมส์''

''โต๊ะเล็ก''เดินเครื่องล่าทอง''อินดอร์เกมส์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนการเตรียมทีมฟุตซอลชาติไทย เพื่อเป้าหมายในการล่าเหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศ เวียดนาม ช่วงวันที่ 30 ต.ค.-8 พ.ย. และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ในปลายปีหน้า ตนจะเข้ามาดูแลเองอย่างใกล้ชิด โดยจะประกาศรายชื่อ 20 นักเตะ เพื่อฝึกซ้อมและรายงานตัวภายในสัปดาห์นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดียวกับที่ชนะอิหร่านในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา โดยนักเตะใหม่จะมีแค่ผู้รักษาประตูจาก ม.ศรีปทุม ที่ไม่เคยติดทีมชาติมาก่อนเนื่องจาก ปูลปิส กุนซือชาวสเปนชื่นชอบ ส่วนแผนการฝึกซ้อมจะเริ่มวันที่ 23 ส.ค. วันละ 2 รอบ ช่วงเช้กกท. หัวหมาก ส่วนช่วงเย็นซ้อมที่สนามแกรนด์ สปอร์ต พาร์ค ถนนนวมินทร์ เนื่องจากพื้นสนามที่เวียดนามจะเหมือนกับของแกรนด์สปอร์ต พาร์ค

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ตนวางแผนให้ทีมชาติไทยเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 19 ก.ย. จากนั้น วันที่ 22 ก.ย. เดินทางไป กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เพื่ออุ่นเครื่องกับทีมชาติโปรตุเกส 2 แมตช์ จากนั้นกลับมาสเปนอีกครั้งเพื่ออุ่นเครื่องกับสโมสร บูมเบอแรง แชมป์สเปน และสโมสร ชั้นนำอย่างเซอกาเวีย พ่วงด้วยทีมชาติ สเปน แชมป์โลกอีก 1 แมตช์ ก่อนจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 3 ต.ค.

บิ๊กป๋อม เปิดเผยอีกว่า สมาคมฟุตบอลโมร็อกโก ได้ส่งหนังสือเชิญทีมฟุตซอล ไทยไปร่วมทัวร์นาเมนต์ อิตชั่น ระดับสโมสรโลก ประกอบไปด้วยแชมป์สโมสรจากประเทศต่าง ๆ จาก บราซิล, กัวเตมาลา, สเปน, โมร็อก โก และ ชลบุรี บลูเวฟ แชมป์สโมสรของไทย ซึ่งตนกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะตอบรับหรือไม่ เพราะแข่งขันระหว่างวันที่ 15-19 ต.ค. ซึ่งใกล้จะแข่งเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ แล้ว แต่อีกใจก็อยากให้ไปเพราะนักเตะทีมชาติจะได้มีแมตช์ ดี ๆ ลงเล่น เนื่องจากนักเตะชลบุรี ราว 10-12 คนติดทีมชาติอยู่ โดยนักเตะจากสโมสร อื่น ๆ ตนก็จะใช้วิธียืมตัวไปร่วมทีมชลบุรี ซึ่งก็เหมือนการซ้อมทีมชาติไปในตัว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook