''เมอร์เรย์''สอยแชมป์''โรเจอร์สคัพ''ฉลองขึ้นมือ2โลก

''เมอร์เรย์''สอยแชมป์''โรเจอร์สคัพ''ฉลองขึ้นมือ2โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อ 16 ส.ค. ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดแดนวิสกี้ ที่เพิ่งขยับแซง ราฟาเอล นาดาล นักหวดแดนกระทิงดุ ขึ้นมาเป็นมือ 2 โลก หลังคว้าชัยได้ในรอบรองชนะเลิศรายการนี้ ยังคงรักษาฟอร์มเก่งไว้ได้ต่อเนื่อง เมื่อพลิกสถานการณ์จากถูกคู่แข่ง ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร ไอ้หนุ่มก้านยาวมือ 6 จากอาร์เจนตินา นำไปก่อน 1-0 เซต กลับมาแซงชนะอย่างยอดเยี่ยม 2-1 เซต 6-7(4-7), 7-6 (7-3), 6-1 คว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 5 ในปีนี้ รวมคว้าไปแล้ว 13 รายการตลอดการเล่นอาชีพ เก็บเพิ่มอีก 400 แต้ม ขยับขึ้นไปมีคะแนนรวม 9,250 แต้ม ส่ง นาดาล ที่มี 8,665 แต้ม ร่วงลงมาเป็นมือ 3 ขณะที่ มือ 1 โลกอย่าง เฟเดอเรอร์ มี 11,040 แต้ม พร้อมทำสถิติชนะ 11 แพ้ 4 ในการพบกับนักหวดมือ 1-10 โลก ในฤดูกาลนี้

เมอร์เรย์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า เขาตั้งเป้าที่จะพัฒนาฝีมือเพื่ก้าวแซงหน้า เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา ขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกแทนที่ในอนาคตให้จงได้ ผมรักที่จะคว้าแชมป์ เพราะมันให้ความรู้สึกที่ดีเยี่ยม ผู้เล่นทุกคนจะบอกคุณเหมือนที่ผมบอก แต่ผมไม่เคยเป็นมือ 2 โลกมาก่อน ดังนั้น นี่เป็นเรื่องใหม่สำหรับผม ผมเคยคว้าแชมป์รายการมาสเตอร์ส ซีรีส์ มาแล้ว 2 ครั้ง นั่นทำให้รู้สึกดีมาก แต่การเป็นมือ 2 โลก มันแตกต่างออกไป เพราะมันมีความหมายมากกว่าการคว้าแชมป์

นักหวดวัย 22 ปี ยอมรับว่า เขาผิดหวังอย่างมากที่พ่าย แอนดี ร็อดดิค จอมเสิร์ฟพลังช้างชาวอเมริกัน ตกรอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่เขาดีใจมากที่เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ช่วยให้คว้าแชมป์รายการนี้ รวมทั้งก้าวขึ้นไปเป็นมือ 2 โลก

มันสุดยอดมากที่กลับมาได้ หลังแพ้ ร็อดดิค ผมมีทางเลือก 2 ทาง หนึ่งคือ จมอยู่กับความเสียใจจนไม่ยอมทำอะไร ไม่ยอมฝึกซ้อม ทำให้กลายเป็นผู้เล่นที่แย่ลง หรือ เดินหน้าต่อไป ก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อมให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าเดิม

ด้านการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการเวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพ่น ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกและของรายการจากรัสเซีย พลาดท่าปราชัยต่อ อดีตมือ 1 โลก เยเลนา แยนโควิช มือวางอันดับ 5 จากเซอร์เบีย ชนิดหมดฟอร์ม 0-2 เซต 4-6, 2-6 ทำให้ แยนโควิช คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ได้สำเร็จ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook