ม4.ยอดกตัญญู-หาเลี้ยง ยาย-น้า

ม4.ยอดกตัญญู-หาเลี้ยง ยาย-น้า

ม4.ยอดกตัญญู-หาเลี้ยง ยาย-น้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเมธี หรือเท่ ชูชาติ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนทองแสนขันวิทยา อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ชีวิตน่าสงสารต้องเลี้ยงดูยายวัย 70 และน้าสาวที่ป่วยเป็นโรคประสาทอีกรวม 4 ชีวิต โดยรับจ้างสารพัดเพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัวที่ขัดสน วอนขอความช่วยเหลือด้วย

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนทองแสนขันวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 หลังรับแจ้งว่าพบนักเรียนมีชีวิตน่าสงสารทราบชื่อว่านายเมธี หรือเท่ ชูชาติ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่1 บ้านน้ำหมีใหญ่ ต.ผักขวง อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ นักเรียนชั้น ม.4/3

เบื้องต้นทราบว่าพ่อแม่แยกทางกันทิ้งให้อาศัยอยู่กับยาย ชื่อนางจ๋อย เรืองทองศรี อายุ 70 ปี และนายบันเทิง เรืองทองศรี น้าชาย อายุ 41 ปี พร้อมด้วยนางภาวิณี เรืองทองศรี อายุ 45 ปี น้าสาว ทั้งคู่สติไม่ดีป่วยเป็นโรคประสาท โดยอาศัยอยู่บนบ้านไม้เก่าชั้นเดี่ยวยกพื้นสูง หลังคามุงด้วยสังกะสีดูทรุดโทรม ทุกวันนี้ต้องรับผิดชอบหาเลี้ยงทั้งครอบครัว และตอนนี้อยากจะเจอพ่อมากที่สุดในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

นายประมุข ธนวัฒน์ ผอ.โรงเรียนทองแสนขันวิทยา กล่าวว่า นายเมธีเป็นเด็กดี ขยัน มีความประพฤติเรียบร้อย เป็นที่รักของเพื่อนและครู สำหรับผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือสอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่น.ส.ธัญ ญาพร อ่องดา ครูประจำชั้น 08-7006-8098 และนายชาคริต ชิวชื่น ครูที่ปรึกษา 08-5425-8514

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook