ผอ.กองสลากรับกฎหมายในมือแก้ล็อตเตอรี่แพงไม่ได้

ผอ.กองสลากรับกฎหมายในมือแก้ล็อตเตอรี่แพงไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ว่า ที่รัฐสภามีการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 โดยมีการพิจารณางบประมาณของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า รายได้ของสำนักงานสลากตั้งแต่ปี 2549จนถึงปัจจุบันมีรายได้ลดลงตามลำดับ อันเนื่องมาจากการยกเลิกการออกสลากเลขท้ายสองตัวและสามตัวทำให้ผลกำไรสุทธิของปี 2551 ของสำนักงานสลากมีทั้งสิ้น 461.98 ล้านบาท ขณะที่ในปี 50 มีกำไรสุทธิ 1,261 ล้านบาท และปี 49 มีกำไรสุทธิ 2,000 กว่าล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมาธิการทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลได้ซักถามถึงราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีราคาสูง แม้กระทั่งจุดขายที่สี่แยกคอกวัวยังเกินราคาที่กำหนดไว้มาก พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตที่ประชาชนส่งสัยว่าอาจมีการล็อกเลขเด็ดเนื่องจากพบว่ามีเลขเบิ้ล 7-8 งวดติดต่อกัน รวมถึงข่าวการนำโควต้าสลากฯไปเร่ขายตามต่างจังหวัด หากไม่จัดการกับผู้ได้รับโควต้ารายใหญ่ก็เชื่อว่าจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาราคาสลากเกินราคาได้แน่

นายวันชัย ชี้แจงว่า กฎหมายที่มีอยู่ขณะนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ สำหรับปัญหาขายเกินราคาเป็นเพราะเมืองไทยมีเลขดัง เลขฮิต ที่ประชาชนต้องการมาก ส่งผลให้ราคาสลากถีบตัวสูงขึ้นด้วย สำหรับแนวทางที่คิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้คือการเพิ่มสลากอีกจำนวน 4 ล้านฉบับที่กำลังอยู่ระหว่างขออนุมัติจากบอร์ดอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook