ย้ายหมอลำปางหนีเสื้อแดงหลังพูดวิจารณ์ทักษิณ

ย้ายหมอลำปางหนีเสื้อแดงหลังพูดวิจารณ์ทักษิณ

ย้ายหมอลำปางหนีเสื้อแดงหลังพูดวิจารณ์ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงลำปางกว่า 200 คนรวมตัวกดดันหมอ จนผอ.โรงพยาบาลต้องย้ายแพทย์หญิงออกนอกพื้นที่ ระบุพูดจาไม่ชอบคนเสื้อแดง-พ.ต.ท.ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภองาว (หลังเดิม) จังหวัดลำปาง นายแพทย์ชิโนรส ลี้สวัสดิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และ นายแพทย์ธนวัฒน์ วงศ์ชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลงาว อ.งาว จ.ลำปาง ได้ออกมาชี้แจงกับกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดงใน อ.งาว กว่า 200 คน ที่มาชุมนุมรวมตัวกันเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการกับแพทย์หญิงเบญจวรรณ ไม้รอด แพทย์ประจำห้องตรวจทั่วไปของโรงพยาบาลงาว ที่ไม่ทำการตรวจรักษาผู้ป่วย

โดยอ้างว่า นางสศิรส ผาสมุทร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 บ้านแหงเหนือ ม.1 ต.บ้านแหง อ.งาว ซึ่งเป็น อสม.ประจำหมู่บ้าน ได้พา นางยอด ศรีนวล ผู้เป็นแม่ มารักษาที่โรงพยาบาล โดยสวมเสื้อสีแดงมาพบ ก่อนจะถูกแพทย์หญิงคนดังกล่าว พูดออกมาอย่างเสียงดังว่าทำไมถึงใส่เสื้อสีแดงมา ซึ่งตนไม่ชอบกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา

นายแพทย์ชิโนรส ลี้สวัสดิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ชี้แจงว่าขณะนี้ได้มีการย้าย พญ.เบญจวรรณ ออกนอกพื้นที่ อ.งาว โดยได้ย้ายไปที่โรงพยาบาลเกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง แล้ว เพื่อเป็นการยุติปัญหา ตามที่กลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดงได้เรียกร้อง

ขณะนี้ แพทย์หญิงคนดังกล่าวก็ได้ลาหยุดและกล่าวฝากขอโทษมาถึงกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากเป็นอารมณ์ชั่ววูบจากการเกิดความเครียดในการรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมากและเครียดปัญหาการเมือง ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ทาง พญ.เบญวรรณ ก็ไม่กล้าออกไปไหนและสู้หน้าใคร เพราะกลัวไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ยังมีการดำเนินงานสอบสวนทางวินัย โดยคณะกรรมการสอบสวนที่ตั้งขึ้นมาก็ยังเป็นไปตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะย้ายพญ.เบญวรรณ ออกจากพื้นที่โรงพยาบาลจริง ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้ขอดูหนังสือสั่งย้ายของสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ซึ่งทางนพ.ชิโนรส ได้นำหนังสือออกมาให้ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดงดูและอ่านให้กลุ่มคนเสื้อแดงฟัง ซึ่งสร้างความพอใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างมาก ท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่นห้องประชุม

แต่หลังมีการยืนยันสั่งย้ายกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มเสื้อแดง ได้ยื่นข้อเสนอกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เพื่อผ่านไปยังแพทย์หญิงคนดังกล่าวว่าให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษด้วยตนเองภายใน 1 สัปดาห์ และให้ออกมาขอขมาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านทางหน้าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในจังหวัดลำปาง เพื่อแสดงความจริงใจต่อการกระทำที่เกิดขึ้นกับกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดง หากแพทย์หญิงคนดังกล่าว กระทำตามก็จะเป็นที่พอใจของกลุ่มชาวบ้าน และกลุ่มคนเสื้อแดง ก็จะยอมยุติ แต่กำหนดว่าจะมาติดตามความคืบหน้าในเงื่อนไขที่ได้เสนอไปอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน 2552

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อเสนอดังกล่าวทาง นพ.ชิโนรส ได้ย้ำว่า จะให้ พญ.เบญจวรรณ ออกมากล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด กับทางสื่อมวลชน ซึ่งทางกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคนเสื้อแดงก็ยอมสลายตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook