ระยะทางพิสูจน์รัก

ระยะทางพิสูจน์รัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลูกต้นรักร่วมกันมาเนิ่นนาน กระทั่งความรักสุกงอม ดนัยธร จารุพฤกษ์พันธ์ หนุ่มจาก เมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา บุตรชายคนเดียว กระจ่าง จารุพฤกษ์พันธ์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ ประไพ จารุพฤกษ์พันธ์ เศรษฐีเจ้าของโรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท และเจ้าของร้านทองหยงเตียน จำกัด จึงทำ ตามประเพณียกขันหมากมาสู่ขอ ธัญรัศม์ อภิสิทธิ์อมรกุล บุตรสาวคนเดียวของ เจ้เล้ง อารีฉัตร-ธนิตศักดิ์ อภิสิทธิ์อมรกุล โดยถือฤกษ์ดีก่อนวันแม่ประกาศเป็นทองแผ่นเดียวกัน หมั้นเช้าแต่งเย็นเสร็จสรรพในวันเดียว

ช่วงเช้าตรู่ เจ้เล้ง สั่งปิดอาณาจักรย่านดอนเมืองรับขบวนขันหมากของฝ่ายชายที่หอบเงิน ทอง เครื่องเพชรนิลจินดามาสู่ขอ ประกอบด้วย แหวนเพชรรูปหัวใจน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กะรัต เงินสด 4,444,444 บาท เครื่องประดับ 4 ชุด ทองคำ 3 กิโลกรัม เข็มขัดประดับเพชรหนัก 50 บาท ของหมั้นมากมายขนาดนี้ม หรือ เจ้เะให้น้อยหน้า สั่งจัดสินสอดไว้รับสินสอดให้สมน้ำสมเนื้อ เงินสดในจำนวนที่เท่ากัน พร้อมเครื่องเพชร 5 ชุด คอนโดมิเนียมสุดหรูมูลค่า 30 ล้านบาท โฉนดที่ดินและอีกมากมายหลายอย่าง โดย ดร.วิษณุ เครืองาม ทำหน้าที่ประธานกิตติม ศักดิ์ ตรวจนับสินสอดและอวยพรคู่บ่าวสาวให้รักกันยั่งยืน และเมื่อ ได้เวลาถึงฤกษ์ที่กำหนด 08.08 นาที เจ้เล้ง บัญชาการให้ว่าที่ลูกเขยสวมแหวนเพชรเม็ดงามทันทีทันใด

ส่วนงานเลี้ยงฉลองมีขึ้นอย่างเรียบง่ายในค่ำวันเดียวกัน ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ท่ามกลาง แขกเหรื่อจำนวนมาก ทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่พร้อมใจร่วมเป็นสักขีพยาน และอวยพรให้ครองรักนานเท่านาน ส่วนตำนานความรักของทั้งคู่เจ้าบ่าวเปิดใจว่า เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ว่าที่แม่ยายเดินทางไปเที่ยว จ.สงขลา ตนมีโอกาส ต้อนรับขับสู้ในฐานะเจ้าของโรงแรม ประกอบกับคุณพ่อคุณแมู้จักกันมาก่อน หลังจากนั้นมีติดต่อกันเรื่อยมา ทุกครั้งที่เดินทางมากรุงเทพฯ มักนำ ของฝากจากคุณพ่อคุณแม่ไปให้เสมอ ๆ จึงมีโอกาสพบเจ้าสาว บ่อยครั้งเข้าความสัมพันธ์จึงงอกงาม ประทับใจเจ้าสาวเป็นคนดี น่ารัก เรียบร้อย มีสัมมาคารวะ และรัก ครอบครัว

ฝ่ายเจ้าสาวยิ้มบาง ๆ ก่อนเผยว่า ประทับใจเจ้าบ่าวที่เป็นคนรักครอบครัว ตลอดเวลาที่คบกันให้การดูแลอย่างดีมาก กว่าคนรัก เป็นทั้งเพื่อนและพี่ ในบางครั้งดุกว่าคุณพ่อ ในการใช้ชีวิตร่วมกันจะถือหลักการครองเรือนที่คุณพ่อคุณแม่ให้มาอดทน ถ้อยทีถ้อยอาศัย และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ค่ำคืนแห่งความสุขจบลงด้วยความชื่นมื่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook