วันที่ 19 สิงหาคม 2552

วันที่ 19 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำลังซื้อหด

น.ส.โกวิตรี เสรีมนตรีกุล ผู้จัดการ ฝ่ายอาวุโส-บริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท ยัสปาล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้ายี่ห้อ ซีซี ดับเบิล โอ เปิดเผยว่า ยอดขายเสื้อผ้าในร้านซีซี ดับเบิล โอ ในครึ่งปีแรกลดลง เพราะลูกค้าวัยรุ่นลดการชอปปิง 50% ทำให้ยอด ขายโตเพียง 15-20% ส่วนปลายปีนี้จะเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัล ขอนแก่น และวางแผนนำสินค้าใหม่เข้ามาขายเพิ่มขึ้นเดือนละ 10-15% และเตรียมขยายสาขาไปต่างประเทศด้วย

ไฟเขียวขายหุ้น

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้อนุมัติให้ บมจ.สยามโกลบอลเฮาส์ จำกัด เป็นบริษัทจดทะเบียนและซื้อขาย ในหมวดธุรกิจพาณิชย์ กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. นี้ และจะเสนอขายหุ้น 320 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.55 บาท รวม 663 ล้านบาท เพื่อขยายสาขา

จับตลาดบน

นายศักา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัด การ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนธุรกิจครึ่งปีหลังบริษัทได้เปิดตัวแบบบ้านใหม่ ดีไซน์ ฟอร์ เดอะ ริช จำนวน 4 แบบ มีพื้นที่ใช้สอย 850-1,200 ตารางเมตร จับตลาดบนระดับราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งเป้าหมายยอดขายเดือนละ 1 หลัง เชื่อว่าจะทำให้มียอดขายที่ 800 ล้านบาท

เจาะหุ้นร้อน

รายงานข่าว บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วันที่ 21 ส.ค.นี้ นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) และนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะมาเปิดมุมมองให้กับนักลงทุนในงานสัมมนาเรื่อง เจาะตลาดหุ้นร้อน (แรง) สร้างโอกาสมั่งคั่งกับหุ้นไทยและเกรทเทอร์ ไชน่า

โปร่งใส

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ปรับปรุงการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยเน้นความเป็นข้าราชการที่ดี มีเกียรติและศักดิ์ศรี ยึดหลักวิชาและจรรยาวิชาชีพ ด้วยการนำมาตรฐานสากลในปฏิญญาอรุชาขององค์กรศุลกากรโลกที่ กำหนดไว้มาปรับใช้ และเปลี่ยนกระบวนการทำงานโดยนำเทคโนโลยีมาใช้

ผลิตภัณฑ์ใหม่

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ได้ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ โดยผู้ลงทุนต้องลงทุนในตั๋วเคทีบี บีอี อายุ 4 เดือน ร่วมกับลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือกองทุนรวมหุ้นระยะยาว ของ บลจ. กรุงไทย ในจำนวนเงินที่เท่ากัน และเป็นยอดที่ลงทุนในวันเดียวกัน ซึ่งจะได้รับดอกเบี้ย 2.50% ต่อปี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook