การเมืองยังไงก็ไม่สน!

การเมืองยังไงก็ไม่สน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''พนันฟุตบอล'' ''ฤดูปัญหา'' มาอีกแล้ว

ขณะที่หลายฝ่ายติดตามสถานการณ์ และกังวลใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางการเมืองกันมาก ตั้งแต่ช่วงก่อนถึงวันที่ 17 ส.ค. 2552 อันเป็นวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงรวบรวมรายชื่อประชาชนยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ก่อนวันที่ 17 ส.ค. 2552 เช่นกันที่คนไทยกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมิใช่กลุ่มเล็ก ๆ เลิกสนใจเรื่องราวอื่น ๆ ในสังคมไทย รวมถึงเรื่องการเมือง หันไปให้ความสำคัญ กับเรื่อง ฟุตบอล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คนไทยก็คลั่งมาก

และ...ศึกฟุตบอลรายการนี้ก็เปิดฤดูกาลใหม่แล้ว...

ทั้งนี้ ในช่วงที่ในต่างประเทศมีการแข่งขันฟุตบอลรายการดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูโร และรวมถึงฟุตบอลสโมสรรายการใหญ่ ๆ ของประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะอังกฤษ...ซึ่งคนไทยให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ในเมืองไทยเราปัญหาด้านต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเพราะฟุตบอล...ก็มักจะโหมกระพือรุนแรงขึ้น

อย่างเช่น ปัญหาด้านสุขภาพ จากการติดตามดูการแข่งขันฟุตบอล อย่างต่อเนื่อง จนมีเวลาพักผ่อนน้อย ซึ่งก็อาจจะส่งผลเสียทำให้เกิด ปัญหา ด้านการเรียน และ ปัญหาด้านการทำงาน ด้วย

ส่วนปัญหาด้านสุขภาพโดยตรง ทาง สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ก็คงต้องขอเตือนย้ำ-เตือนซ้ำกันอีกครั้ง...ว่า อย่าประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายที่มีโรคประจำตัวอยู่ เช่น... โรคลมชัก การอดนอน นอนน้อย การพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้อาการกำเริบได้ง่าย ๆ หรือกับคนที่เป็น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง การพักผ่อนน้อย อดนอน ก็จะทำให้อาการเก่าทรุดหนักลงไปอีก ดีไม่ดี เดี้ยง ต้องเข้าโรงพยาบาล

กับคนเป็น โรคหัวใจ ไม่ว่าจะรู้ตัว ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าเป็น หรือเป็นในลักษณะ หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จากการอ่อนเพลีย-ลุ้นจัด กรณีแบบนี้ก็ทำให้คนไทยถึงขั้น เสียชีวิต ไปแล้วไม่น้อย !!

ยิ่งมีการ เล่นพนันบอ ด้วย...ก็ยิ่งไปกันใหญ่ !!

และต่อให้ร่างกายแข็งแรง...พนันบอลก็อันตราย !!

โรคติดพนัน กลายเป็นอีกโรคทางจิตที่ คนไทยยุคนี้เป็นกันมาก !! และกับการ พนันฟุตบอล ก็เป็นหนึ่งในอาการสำคัญของโรคนี้ ยิ่งปัจจุบันแวดวงพนันบอลในเมืองไทยก็ไฮเทคถึงขั้นมีการ พนันบอลออนไลน์ ผ่านอินเทอร์เน็ตด้วย สถานการณ์ของโรคที่ไม่มีเชื้อโรค แต่สร้างปัญหาสังคม ยิ่งแรง !!

อย่างที่วัยรุ่นซึ่งติดการเล่นพนันบอลงอมแงมรายหนึ่ง บอกกับทีม สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ว่า... โต๊ะออนไลน์มันเล่นได้นาทีต่อนาที คือจะเลือกแทงตอนไหนก็ได้ สมมุติแทงไปแล้ว อยากแทงเพิ่ม หรืออยากเปลี่ยน ข้าง ก็เพิ่ม หรือเปลี่ยนได้เลย ตอนนี้วัยรุ่นก็เลยเริ่มเล่นวิธีนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะที่รูปแบบ โต๊ะรับพนันบอล ซึ่ง วิษณุ วงศ์สินศิริ สถาบันวิจัยสังคมและเศรษฐกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำวิจัยสำรวจพบว่า... มีโครงสร้างหลายระดับ แบ่งหลัก ๆ ได้ 4 ระดับคือ... ระดับเล็ก, ระดับกลางค่อนข้างเล็ก, ระดับกลางค่อนข้างใหญ่, ระดับใหญ่ ก็ยังมีเกลื่อน !!

เด็ก-ผู้ใหญ่-ชาย-หญิง...รู้กันทั่วว่าที่ไหนรับพนันบอล

แต่กับตำรวจ...นาน ๆ ถึงจะมีข่าวจับกุมสักที ?!?!?

ทั้งนี้ นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ เคยบอกผ่าน สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ไว้ว่า... การอดนอน การพักผ่อนน้อยไปเพราะตามลุ้นบอล ทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งเท่านี้ก็เป็นปัญหาอยู่แล้ว และยิ่งถ้าหากติดพนัน-มีหนี้พนันเพิ่มเข้ามา ก็จะยิ่งทำให้สุขภาพจิตทรุดโทรมซ้ำเข้าไปอีก อีก ทั้งการพนันก็จะทำให้สัมพันธภาพระหว่างคนในครอบครัวถอยห่างเรื่อย ๆ จากความผิดปกติ ความแปรปรวนทางอารมณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ผลกระทบที่มักเกิดขึ้นด้วย กับผู้ที่ตามดูบอลมาก ๆ จนพักผ่อนน้อย และผู้ที่เป็นหนี้พนันหนัก ๆ คือประสิทธิภาพในการทำงานลดลง สร้างความเสียหายแก่องค์กร แก่บริษัทที่ทำงานอยู่

บางรายก็อาจหน้ามืด ยักยอก-โกงบริษัท

แล้วในที่สุดก็ไม่พ้นต้องติดคุกติดตะราง !!!

การติดพนัน ติดพนันบอล สร้างผลเสียมาก ทั้งต่อตัวผู้ที่ติด ครอบครัว สังคม ซึ่งผลกระทบต่อตนเองก็คืออาการหงุดหงิด เครียดเพราะมีหนี้สินการพนัน อาจนำไปสู่อาการซึมเศร้า การ ฆ่าตัวตาย หากไม่สามารถ แก้ปัญหาหนี้พนันที่พอกพูนได้ และหลายรายก็ ถูกทำร้าย เพราะไม่มีเงินจ่ายหนี้พนัน

ส่วนกับครอบครัว ที่ผ่านมามีมากมายหลายครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ ครอบครัวมีความเสี่ยงสูงต่อการต้องชดใช้หนี้พนันบอลแทน ไม่ ว่าผู้ติดพนันจะยังอยู่กับครอบครัว หนีไปแล้ว หรือแม้แต่ฆ่าตัวตายไปแล้ว ซึ่ง ครอบครัวที่ ไม่ยอม ก็อาจ ถูกทำร้าย จากแก๊งทวงหนี้ จากกลุ่มอิทธิพล รับพนันบอล

ผลจากการติดหนี้พนันบอลมันแรง และที่ผ่านมาหลายรายที่ผีพนันบอลเข้าสิงก็ยิ่งทำผิดซ้ำเข้าไปใหญ่ คือ ขโมย-จี้-ปล้น พอถูกจับก็ตีหน้าเศร้าบอกว่า... ต้องการเงินไปใช้หนี้พนันบอล ซึ่งไม่ได้น่าสงสารเลย

คนไทยติดพนันบอล มีอยู่มากมาย-มีทุกทิศทั่วไทย

ฤดูปัญหาพนันบอล ฤดูสำคัญ...เปิดขึ้นอีกฤดูแล้ว

ฤดูนี้...จะ ถูกตื้บ-ตาย-ติดคุก กันอีกเท่าไหร่ ???.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook