''คาถาบูชาเมีย''

''คาถาบูชาเมีย''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แวะเวียนไปเยี่ยมเยือนกรมป่าไม้ กระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน การไปเยือนครั้งนี้ ทั่น สมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดห้องทำงานต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

สิ่งสะดุดตาที่สุดในห้องทำงานแห่งนี้ นอกจากบรรดาพระเครื่อง และ งาช้างคู่งามที่ทั่นอธิบดียืนยันว่าเป็นของแท้และได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งอนุญาตให้ลองเอามือไปสัมผัสดูได้ว่าของแท้ให้ความรู้สึกอย่างไร

สายตาของแมงโม้พลันสบเข้ากับสายตาหญิงไม่สาวมากนางหนึ่ง ซึ่งระดับความงามยังคงยังเสถียรไม่แปรผันตามกาลเวลา เธอส่งรอยยิ้มหวานออก มาจากภาพถ่ายในกรอบรูปที่ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานของทั่น สมชัย

ไม่เท่านั้นตามมุมต่าง ๆ ของห้อง ยังปรากฏรูปภาพของสาวงามนางเดิมส่งรอยยิ้มแจกจ่ายอยู่ทั่ว ทั้งยังจำลองตัวเองมาในรูปตุ๊กตาปูนปั้นน่ารักน่าชัง วางประดับอยู่บนโต๊ะรับแขก

ไม่ทันให้ต้องถามทั่นอธิบดีก็เฉลยให้ว่า ภรรยาสุดที่รักของผมเอง และตุ๊กตาตัวนี้ลูกสาวสั่งทำมาจากเมืองนอก จากนั้นก็เดินไปหยิบ คาถาบูชา เมีย มาโชว์ให้ดู ตามประสาคนรักเดียวใจเดียว

ทั่น สมชัย บอกว่าท่องคาถานี้ก่อนนอนวันละ 3 จบ และแนะนำ ลูกน้องในกรมป่าไม้ให้ทำตามแล้วด้วย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ผมท่องคาถานี้ถึงทำให้ได้เป็นอธิบดี ทั่น สมชัย กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

รู้อย่างงี้แล้ว...ใครอยากเป็น อธิบดี บ้าง ก็ลองทำดูนะจ๊ะพ่อแม่พี่ น้อง.

แมงโม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook