หงส์รอเช็กฟิตสเคอร์เทล

หงส์รอเช็กฟิตสเคอร์เทล

หงส์รอเช็กฟิตสเคอร์เทล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ทีมต้องรอทดสอบความฟิตของ มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังจอมแกร่ง จนกระทั่งวินาทีสุดท้ายก่อนเกมเปิดรังแอนฟิลด์พบกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ว่าจะลงสนามได้หรือไม่ในวันพุธนี้

สเคอร์เทล มีปัญหาบาดเจ็บกรามในนัดเปิดซีซั่นที่หงส์แดงบุกไปแพ้ สเปอร์ 1-2 โดยเขาชนกันเองกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตั้งแต่ช่วงต้นเกม แม้จะกัดฟันฝืนเล่นไปถึง 78 นาที แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนตัวให้ ดาเนี่ยล อยาล่า กองหลังดาวรุ่งลงสนามไปทำหน้าที่แทน และอาการล่าสุด ยังไม่แน่ว่าจะลงเล่นกับ สโต๊ค ได้หรือไม่

ราฟา กล่าวว่า "เราจะคอย ดาเนียล แอกเกอร์ ยังต้องพักอีกอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ สเคอร์เทล ฝึกซ้อมได้แล้วเมื่อเช้าวันอังคาร และเราจะตัดสินใจอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วน คาร์ร่า เขาโอเคดี พร้อมลงสนาม"
 
ทั้งนี้ ราฟา ยอมรับว่า นักเตะลิเวอร์พูลส่วนใหญ่ ยังคงมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตไม่เต็มถัง ทำให้ทีมยังไม่สามารถรีดผลงานที่ดีออกมาโชว์ได้

"ซัมเมอร์นี้ยากต่อผู้เล่นบางคน นักเตะทีมชาติสเปน และดอสเซน่า เพิ่งได้ซ้อมแค่ 15 วันเท่านั้น พวกเขายังไม่ฟิต สภาพร่างกายยังไม่พร้อม พวกเขาต้องการแมตช์ให้ลงเล่นมากกว่านี้เพื่อเรียกความฟิต ตอร์เรส ดูเหนื่อยอ่อนมาก"
 
นอกจากนี้ ราฟา ยังกล่าวถึงเกมที่จะพบกับสโต๊คว่า "เราเสียบางแต้มไป แต่เราสามารถเอาชนะแมตช์ได้มากมายเช่นกัน เพื่อเก็บแต้มให้มากที่สุดในตอนจบ คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผลเสมอ 1 หรือ 2 นัด สามารถสร้างความแตกต่างได้ ผมคิดว่า มีปัจจัยสำคัญอื่น ๆ อีกมากมาย หากคุณเสมอในเกมที่คุณกดดันใส่คู่แข่งอย่างหนัก มันคงน่าผิดหวัง ฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกโทษในเกมกับ แอสตัน วิลล่า แต่เกมกับ สเปอร์ เราไม่ได้ มันสร้างความแตกต่างมหาศาล เราคว้า เกล็น จอห์นสัน เข้ามาเพื่อต้องการเน้นเกมรุกมากขึ้น สโต๊คทำได้ดีในเกมของพวกเขา ผู้จัดการของพวกเขาฉลาด ใช้ผู้เล่นได้เยี่ยม พวกเขามีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง มีองค์กรที่ดี พวกเขาเล่นได้แข็งแกร่งมาก แต่เราได้เล่นในบ้านซึ่งเรามักทำได้ดี เกมแรกต่อหน้าแฟน ๆ เรารู้ดีถึงผลเสมอในปีก่อนกับพวกเขา เราต้องพัฒนา เราต้องเล่นให้ดี สร้างโอกาสทำประตู และยิงให้ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook