เอเซอร์หน้าบานอีแมชชีนโตไม่หยุด

เอเซอร์หน้าบานอีแมชชีนโตไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอมพิวเตอร์อีแมชชีนบายเอเซอร์ ประสบความสำเร็จมากทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แค่ไตรมาสเดียวขายได้มากถึง 15,000 เครื่อง

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เอเซอร์คอมพิวเตอร์ จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า ปี 2552 ตลอดทั้งปี เอเซอร์จริงจังกับการจำหน่ายคอมพิวเตอร์แมชชีน จนทำให้ประสบความสำเร็จมาก โดยเฉพาะกลุ่มเดสก์ท็อปหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ขายได้มากถึง 200 เปอร์เซ็นต์ ในแต่ละไตรมาสจากเดิมที่้เพียง 5,000 เครื่อง ก็เพิ่มเป็นไตรมาสละ 15,000 เครื่อง

ภาพรวมของตลาดเดสก์ท็อปนั้นแม้จะไม่เติบโตมาก แต่ก็ยังมีอัตราการโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องที่มีแบรนด์ ส่งผลให้ตลาดเครื่องประกอบซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 48 เปอร์เซ็นต์ มีแนวโน้ม ลดลง เพราะเครื่องแบรนด์ซึ่งได้เปรียบในแง่ของราคา การบริการหลังการขายและความต้องการใช้งานทำได้ใกล้เคียงกับเครื่องประกอบ

นายบุญชัย กล่าวว่า ในครึ่งปีนับจากนี้ เชื่อว่า วินโดวส์ 7 จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดคอมพิวเตอร์ แรมเพียง 512 เมกะไบต์ ก็สามารถใช้วินโดว์ส 7 ได้รวมทั้งฟังก์ชันมิลติทัช ในวินโดว์ส 7 จะช่วยทำให้การใช้งานเมาส์ค่อย ๆ หมดไป และการใช้งานเครือข่าย 3 จี จะช่วยชุบชีวิตโมบิลิตี้หรือการเชื่อมต่อผ่านทางอุปกรณ์พกพา ทั้งโทรศัพท์มือถือและโน้ตบุ๊ก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook