วันที่ 19 สิงหาคม 2552

วันที่ 19 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขยายต่างประเทศ

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธาน ททท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ททท. วันที่ 20 ส.ค. นี้ มีวาระสำคัญพิจารณาเปิดสำนักงานในต่างประเทศ 4 แห่ง เพื่อเป็นช่องทางการทำตลาดต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ จาการ์ตา, เฉิงตู, มุมไบ และคุนหมิง ใช้งบรวม 200 ล้านบาท ขณะเดียวกันททท. จะนำแนวทางการปรับปรุงแผนการตลาดปี 53 มาเสนอคณะกรรมการ ททท. พิจารณา

ขึ้นดอกเบี้ย

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่าธนาคารได้ประกาศปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำประเภท 48 เดือน เพิ่มอีก 0.80% เป็น 3.30% ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

จองออดี้ทะลัก

นายกิตติ มาไพศาลสิน กรรมการ บริหารบริษัทเยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว ออดี้ คิว 5 2.0 ทีเอฟเอสไอ ครอทโทร ราคา 3.59 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มียอดจองแล้ว 95 คัน และตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ 200 คัน เนื่องจากมีกระแสตอบรับจากทั่วโลกดีมากเกินคาด

กำไร บจ.พุ่ง

รายงานข่าวจากสถาบันวิจัยนครหลวงไทย เปิดเผยว่า จากการรวบรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียน 98% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด พบว่า มีกำไรสุทธิ 124,340 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนไตรมาส 3 มีความเสี่ยงที่ชะลอตัวลง เป็นผลจากกลุ่มพลังงานซึ่งมีน้ำหนักมากในตลาดหุ้นไทย อาจมีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน และค่าเงินบาทลดลง

เปิดเว็บไซต์

นายพัลลภ ไทยอารี บริษัท ไทยอินเตอร์เนชั่นเนล เรนท์ อะ คาร์ จำกัด หรือ เอวิส เปิดเผยว่า ได้จัดโครงการ ไทยแลนด์วีไอพี ดอทคอม เปิดตัวเว็บไซต์นำเสนอข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวในไทย พร้อมสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการ เผยแพร่ให้กลุ่มเป้าหมายสมาชิกผู้ใช้บริการ 10 ล้านคน จาก 160 ประเทศทั่วโลก หวังกระตุ้นให้กลุ่มนักธุรกิจนักเดินทางที่นิยมเช่ารถเดินทางได้ค้นหาข้อมูล เพื่อเดินทางท่องเที่ยวได้ตามความต้องการมากขึ้น

เบรกขึ้นค่าโดยสาร

นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้พิจารณากรณีที่เอกชนเรียกร้องให้ปรับขึ้นค่าโดยสารรถประจำทาง ซึ่งจากการพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ เห็นว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับขึ้น โดยให้กรมการขนส่งทางบกรอดูสถานการณ์ต่อไปก่อน และค่อยกลับมาพิจารณาอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook