ล็อกถล่มอิซิน บาเยวาชวดเหรียญคํ้าถ่อ

ล็อกถล่มอิซิน บาเยวาชวดเหรียญคํ้าถ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เฟรเซอร์ซิว100ม.หญิง

การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2009 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ในประเภทค้ำถ่อหญิง เกิดเหตุการณ์พลิกล็อกถล่มทลาย เมื่อ เยเลนา อิซินบาเยวา ราชินีค้ำถ่อชาวรัสเซีย พลาดท่ากระโดดไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง ไม่มีสถิติ และไม่ได้เหรียญรางวัล ซึ่งถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าประหลาดใจครั้งหนึ่งในวงการกรีฑาอีกด้วย

อิซินบาเยวา ซึ่งคว้าแชมป์เป็นว่าเล่นตลอดระยะเวลา 5 ปี ครึ่งที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยด้วย โดยอิซินบาเยวา ซึ่งมีอัตราต่อรองคว้าแชมป์อยู่ที่ 1-7 (แทง 7 ได้แค่ 1) กระโดดครั้งแรกที่ความสูง 4.75 เมตร ปรากฏว่าไม่ผ่าน อย่างไรก็ตาม เธอมั่นใจและตัดสินใจเลื่อนไปเป็นความสูง 4.80 เมตร และกระโดดไม่ผ่านอีก 2 ครั้ง ทำให้เธอไม่มีสถิติ และไม่ได้เหรียญรางวัลใด ๆ เลย ขณะที่เหรียญทองเป็นของ แอนนา โรกอฟสกา จากโปแลนด์

หลังจบการแข่งขัน อิซินบาเยวา หลั่งน้ำ ตาด้วยความผิดหวังพร้อมกับกล่าวว่า ฉันเตรียมตัวมาดีแต่ฉันไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันเกิดความผิดพลาดตรงไหน ฉันพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ความปราชัยในครั้งนี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้ฉัน ทำให้ฉันมีสมาธิมากกว่าเดิม นี่ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่มีประโยชน์ แม้ว่ามันยากที่จะยอมรับ ฉันไม่เสียใจที่ฉันไม่ได้เริ่มต้นที่ความสูงต่ำ ๆ เพราะถึงแม้ว่าฉันกระโดดผ่านที่ความสูง 4.65 เมตร มันก็ไม่มีความหมาย

ส่วนประเภทวิ่ง 100 เมตรหญิง เชลลี-แอนน์ เฟรเซอร์ ลมกรดชาวจาเมกา คว้าเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 10.73 วินาที เฉือนชนะ เคอร์รอน สจวร์ต นักวิ่งเพื่อนร่วมชาติ ไปแค่ 0.02 วินาที เท่านั้น ส่วน คาร์เมลิตา เจเตอร์ จากสหรัฐ ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 10.90 วินาที

ขณะที่ประเภทวิ่ง 10,000 เมตรชาย เคเนนิซา เบเกเล ยอดนักวิ่งชาวเอธิโอเปีย คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยเวลา 26 นาที 46.31 วินาที ทำให้ เบเกเล ทำสถิติได้แชมป์โลก 4 สมัย เทียบเท่ากับ ไฮเล เกเบอร์เซลาสซี อดีตสุดยอดนักวิ่งเพื่อนร่วมชาติ

ด้าน ไทสัน เกย์ ยอดลมกรดชาวสหรัฐ ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย ที่แข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรก ในวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา และจะชิงชนะเลิศกันในวันที่ 20 ส.ค. โดยให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา

แทนที่จะเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม ผมตัดสินใจว่าผมจะไม่ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบคัดเลือก ผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย และเชื่อว่าการตัดสินใจเช่นนี้จะช่วยให้ผมพร้อมสำหรับการแข่งขันวิ่งผลัด ผมต้องการช่วยเหลือทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกย์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook