วันที่ 19 สิงหาคม 2552

วันที่ 19 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขโมยข้อมูลบัตรเครดิต

อัยการสหรัฐส่งฟ้องชายคนหนึ่งที่ขโมยข้อมูลบัตรเครดิตและบัตรเดบิต 130 ล้านใบ เป็นการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ อัยการระบุว่า นายอัลเบิร์ต กอนซา เลซ วัย 28 ปี และผู้สมคบคิดชาวรัสเซีย 2 คน เจาะเข้าระบบการชำระเงินของร้านค้าปลีกหลายแห่งแล้วส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดไว้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐอิลลินอยส์ เนเธอร์แลนด์ ยูเครนและลัตเวีย ข้อมูลเหล่านี้สามารถขายต่อให้แก่ผู้ทำบัตรปลอม หากถูกตัดสินว่ามีความผิดมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปีสำหรับข้อหาฉ้อฉลผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอีก 5 ปีสำหรับข้อหาสมคบคิด

บริษัทจีนโตเร็ว

นิตยสารฟอร์จูนรายงานว่า บริษัทจีน 5 แห่งได้ติดโผรายชื่อ 100 บริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก โดยฟอร์จูนรายงานว่า มีเพียงบริษัทสองแห่งเท่านั้นของจีนที่ติดโผ 1 ใน 10 คือ โซหู ดอท คอม เว็บไซต์ยอดนิยมของจีน ติดอันดับ 3 ในโผดังกล่าว ตามมาด้วยบริษัทชานต้า ผู้รับพนันทางออนไลน์รายใหญ่ของจีน ติดอันดับ 7 ส่วนที่เหลืออีก 3 บริษัทติดอันดับที่ 38 อันดับที่ 40 และอันดับที่ 73

เทคโนโลยีเขียว

นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ของอินเดีย กล่าวต่อที่ประชุมแห่งชาติว่าด้วยสิ่งแวดล้อมและป่าไม้ที่กรุงนิวเดลีว่า อินเดียต้องลงทุนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการย้ำจุดยืนเรื่องไม่กำหนดเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามที่ชาติพัฒนาแล้วเรียกร้อง แต่ต้องการดำเนินการเองในการลดการสร้างมลพิษและว่า อินเดียจะใช้พลังงานเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายทศวรรษข้างหน้า เพราะต้องการหลุดพ้นจากความยากจน แต่ต้องเดินไปบนเส้นทางพัฒนาที่แตกต่าง ซึ่งหมายถึงการแตต่างจากการพัฒนาอุตสาหกรรมของโลกตะวันตกที่เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

เซ่นมรกต

ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว ของไต้หวัน เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า การฉลองวันชาติของไต้หวันในวันที่ 10 ต.ค.นี้ จะถูกยกเลิก เพราะเวลาไม่เหมาะสม เนื่องจากประชาชนส่วนหนึ่งกำลังทุกข์ยากจากพายุไต้ฝุ่นมรกตพัดถล่มในเดือนนี้ ขณะเดียวกัน ทางการไต้หวัน ระบุว่า ทางการไต้หวันเปิดเผยในวันนี้ว่า นายแอนดรูว์ เซี่ย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไต้หวัน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งในกรณีกระทรวงปฏิเสธความช่วยเหลือจากต่างชาติ หลังเกิดเหตุไต้ฝุ่นมรกตพัดถล่มไต้หวันอย่างหนัก ซึ่งอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 500 ราย

จับโฆษกตาลีบัน

เจ้าหน้าที่ความมั่นคง และเจ้าหน้าที่รัฐบาลปากีสถาน เผยเมื่อวันอังคารว่า ปากีสถานได้จับกุมนายมัลวี โอมาร์ หัวหน้าโฆษกกลุ่มติดอาวุธตาลีบันในพื้นที่หุบเขาบริเวณพรมแดนปากีสถาน หัวหน้าหน่วยสารนิเทศกองทัพปากีสถาน ระบุว่า สามารถจับกุมกลุ่มติดอาวุธคนสำคัญได้ แต่ไม่ยอมระบุว่าเป็นผู้ใด จนกว่าจะมีการแถลงข่าวที่เขตโมห์มันด์ ในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 12.00 น. ในไทย

ปืนต่อต้านก่อการร้าย

นักวิทยาศาสตร์จากกระทรวงกิจการภายในและผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมในอังกฤษพัฒนาปืน พิเศษเพื่อใช้หยุดเรือเร็วของผู้ก่อการร้าย ซึ่งอาจใช้เป็นพาหนะบรรทุกระเบิดทำลายเป้าหมาย ปืนชนิดนี้มีรูปทรงกระบอกคล้าย ๆ กับปืนบาซูกาที่ใช้ยิงทำลายรถถัง การทำงานอาศัยแรงดันอากาศยิงตาข่ายที่มีความยืดหยุ่นสูงไปยังเรือเร็วที่เป็นเป้าหมายเพื่อหยุดการเคลื่อนไหว การทดลองจัดขึ้น 5 สถานที่ทั่วอังกฤษ ขณะน้ทางการกำลังพิจารณาเรือที่เหมาะสมเพื่อจะนำมาติดตั้งปืนชนิดนี้ โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถใช้การได้ทันกรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในปี 2555

คดีฆ่าหั่นศพลูก

นางแคทเธอรีน นาดาล แม่ในเมืองฮูสตันของสหรัฐ วัย 28 ปี ซึ่งถูกพิพากษาลงโทษในข้อหาฆ่าหั่นศพลูก โดยการตัดอวัยวะเพศเมื่อ 2 ปีก่อน ถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลา 99 ปี นางนาดาลอ้างว่า สุนัขพันธุ์ดัชชุน ชื่อว่า ช็อร์ตตี ที่ครอบครัวเลี้ยงไว้ น้ำหนัก 6-7 ปอนด์ ขย้ำเด็กชายโฮลเดน โกเธีย ลูกชายวัย 5 สัปดาห์ของเธอ ขณะเด็กชายนอนหลับอยู่ในห้องนอนของพ่อแม่ที่อพาร์ตเมนต์ชานเมืองฮูสตันในเดือน มี.ค. 2550 แต่อัยการ กล่าวหา เธอใช้ยาเสพติดเมื่อเธอก่อเหตุฆ่าหั่นศพลูกชาย

เริ่มหาเสียง

การหาเสียงสำหรับเลือกตั้งญี่ปุ่นเริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันอังคาร ในขณะที่เหลือเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ขณะที่พรรคฝ่ายค้านมีโอกาสเป็นครั้งแรกที่จะได้ขึ้นเป็นรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีทาโร อาโสะ แห่งพรรคเสรีประชาธิปไตย ได้ไปหาเสียงในทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ส่วนนายยูกิโอะ ฮาโตยามา ผู้นำฝ่ายค้านแห่งพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงในเมืองโอซากา ทั้งนี้ คาดว่าผู้สมัครกว่า 1,300 คนจาก 12 พรรคการเมืองที่ลงชิงเก้าอี้ในสภาผู้แทนราษฎร 480 ที่นั่ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook