ชวนนศ.สาปแช่งมือถ่ายคลิปตบฉาวเมืองคอน

ชวนนศ.สาปแช่งมือถ่ายคลิปตบฉาวเมืองคอน

ชวนนศ.สาปแช่งมือถ่ายคลิปตบฉาวเมืองคอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์ฝ่ายปกครองสถาบันการศึกษาต้นสังกัด สาวดุคลิปเดือดอบรมหน้าแถวเครียดก่อนชวนนักศึกษารุมสาปแช่งคนถ่ายคลิป ตำรวจพบจุดเกิดเหตุหอพักใกล้สถาบันเรียกสอบสาวในคลิป ด้านผกก.สภ.เมือง ลั่นสั่งดำเนินคดีเฉียบขาดเป็นกรณีตัวอย่างให้วัยรุ่นนอกแถว

กรณีคลิปเดือด สาว ปวส.สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช รุ่มกระทืบทำร้ายสาว ปวช.สถาบันเดียวกันอย่างดุเดือดพร้อมทั้งด่าด้วยถ้อยคำดุเดือดอย่างรุนแรง โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ภายในสถาบันการศึกษาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งคลิปดัง กล่าวได้หลุดมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบุคคลภายนอกจนถูกเผยแพร่เป็นข่าวถึงความสลดใจในพฤติกรรมของสาวนักศึกษา ยุคใหม่ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายตื่นตัวและติดตามต้นตอของคลิปดังกล่าวเพื่อที่จะร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ความคืบหน้าเมื่อ 19 ส.ค.52 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ข่าวคลิปเดือดดังกล่าวนี้ได้ถูกเผยแพร่ตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ (18ส.ค.52) อาจารย์ฝ่ายปกครองของสถาบันการศึกษาของนักศึกษาที่ปรากฏอยู่ในคลิปได้ติดตามข้อมูลตัวนักศึกษา รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องและได้หารือกับผู้บริหารอย่างเร่งด่วน

จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้มีการเข้าแถวเคารพธงชาติของนักศึกษาภายใน สถาบัน ซึ่งบรรดานักเรียนนักศึกษาครูอาจารย์ต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้น อย่างกว้างขวาง และเมื่อถึงเวลาการอบรมหน้าเสาธงอาจารย์ฝ่ายปกครองได้กล่าวอบรมนักศึกษา พร้อมทั้งให้ครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้องไปประชุมที่ห้องฝ่ายปกครองรวมทั้งนัก เรียนที่รู้ตัวว่าปรากฏอยู่ในคลิปให้ไปรายงานตัวเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้นได้กล่าวต่อว่าต่อขานถึงผู้ที่ถ่ายคลิปดัง กล่าวว่าได้สร้างความเสียหายให้กับสถาบัน ไม่คำนึงถึงชื่อเสียงของสถาบัน จนกระทั่งมีการชักชวนให้นักศึกษาทั้งหมดร่วมกันสาปแช่งผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าว โดยไม่ได้กล่าวถึงความรุนแรงและการทำร้ายร่างกายกันที่ปรากฏในคลิป ทำให้ผู้ที่รับฟังอยู่ออกอาการงุนงงกับการอบรมหน้าแถวของอาจารย์คนดังกล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านการดำเนินการนั้นนายสมพงศ์ อยู่เถาว์ หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษา เขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 เปิดเผยว่า ได้ติดตามจนพบหอพักที่เกิดเหตุและตัวนักศึกษา ปวช.ที่ถูกรุมทำร้ายรวมทั้งกลุ่มนักศึกษา ปวส.รุ่นพี่ ทั้งสองฝ่ายรับว่าเหตุการณ์ทุกอย่างเป็นไปตามความจริง และสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องของความโกรธเคืองกันในเรื่องของชายหนุ่ม

ซึ่งในทางการแก้ไขปัญหานั้นทางต้นสังกัดได้พิจารณาทัณฑ์ตามวินัยก่อน หน้านี้แล้ว 4 คน และเมื่อหลักฐานปรากฎเช่นนี้ได้มีการเรียกนักศึกษาทั้งหมด ที่อยู่ในคลิปมาสอบสวนโดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายในเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลการพิจารณาทัณฑ์เป็นเรื่องภายในของสถาบันไม่สามารถก้าวล่วงได้

ส่วนในการดำเนินคดีเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันเดียวกัน พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังตำรวจอีกจำนวนหนึ่งได้เข้าตรวจสอบห้องพักที่เกิดเหตุพร้อม ทั้งเรียกเจ้าของหอพัก เจ้าของห้องพักผู้เช่ามาพูดคุยสอบถามข้อมูลก่อนเชิญตัวผู้เสียหายไปพูดคุย สรุปความได้ว่าก่อนเกิดเหตุนั้นเขาได้ไปอยู่ในห้องของเพื่อนที่อยู่ฝั่งตรง ข้ามกับห้องตัวเอง หลังจากกลุ่มสาว ปวส.รุ่นพี่ได้บุกเข้ามาปิดประตูแล้วลงมือทำร้าย โดยที่เพื่อนของเขาไม่กล้าช่วยเนื่องจากกลุ่มของรุ่นพี่มีมากกว่า

ขณะที่ พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยในเรื่องนี้ว่าได้สอบถามข้อมูลทางคดีพบว่ามีการแจ้งความร้องทุกข์โดย ผู้เสียหายแล้ว และทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจร่างกาย

"ทั้งนี้ได้เรียกผู้ปกครองเนื่องจากผู้เสียหายอายุเพียง 17 ปี แต่ขณะนี้ผู้ปกครองยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน คดีนี้ผมได้สั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีให้เป็นคดีตัวอย่างกับวัยรุ่นที่ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเหล่านี้เพื่อเป็นการป้องปรามไปในตัว" ผกก.สภ.เมืองกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook