''ภูมิใจไทย''ยื่นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

''ภูมิใจไทย''ยื่นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.) ที่รัฐสภา ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 15 คน นำโดย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย และนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เข้ายื่นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องในการชุมนุมทางการเมืองของประชาชนระหว่างวันที่ 25 พ.ค. ถึง วันที่ 3 ธ.ค.2551 และระหว่างวันที่ 26 มี.ค. ถึง วันที่ 14 เม.ย.2552 พ.ศ. ... ต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว มี นายรณฤทธิชัย คานเขต นายพิกิฐ ศรีชนะ ส.ส.ยโสธร นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อแผ่นดิน นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร นางวรศุลี สุวรรณปริสุทธิ์ ส.ส.มุกดาหาร นพ.ไกร ดาบธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายจักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคประชาราช ร่วมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวด้วย

ด้าน นายชัย กล่าวว่า จะตรวจสอบความถูกต้องของการเสนอร่างกฎหมาย คาดว่า ถ้าไม่มีปัญหาวันที่ 20 ส.ค.จะบรรจุในวาระการประชุมได้ เพื่อให้สังคมมั่นใจถึงความปรองดองที่จะเกิดขึ้น ส่วนสภาจะพิจารณาได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลจะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ แต่คิดว่า อย่างช้าสัปดาห์หน้า สภาจะพิจารณาได้ ขณะนี้ในสภามีกฎหมายที่ค้างในวาระกว่า 50 ฉบับ

เมื่อถามว่า จะสามารถลัดคิวขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องแรกได้หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า จะบรรจุวาระเป็นเรื่องด่วน การประชุมวันที่ 19 ส.ค. มีวาระการยืนยัน พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.พิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต เป็นเรื่องด่วนเรื่องแรก ร่าง พ.ร.บ.นี้ ก็อาจเป็นเรื่องด่วนที่ 2.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook