ตรวจฟันหลินปิง เขี้ยวล่างซ้ายงอก

ตรวจฟันหลินปิง เขี้ยวล่างซ้ายงอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยการนำของนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย รายงานการติดตามพัฒนาการลูกหมีแพนด้า อายุ 84 วันว่า วันนี้หลินปิงมีน้ำหนัก 5,800 กรัม ลำตัวยาว 60 เซนติเมตร น้ำหนัก และความยาวลำตัวเพิ่มขึ้นจากวันที่ 16 สิงหาคม 2552 จำนวน 265 กรัม และ 1 เซนติเมตรตามลำดับ ฟันเขี้ยวล่างข้างซ้ายยังคงเห็นเป็นซี่สีขาวมีเหงือกปกคลุมเล็กน้อย เขี้ยวล่างข้างขวาเริ่มแหลมยาวมากขึ้น การได้ยินตอบสนองดีขึ้น หลินปิงหันตามเสียงได้เร็วมากขึ้น พัฒนาการทางด้านการคลาน หลินปิงสามารถคลานได้ไกลมากขึ้น มักจะคลานไปหาแม่หลินฮุ่ยที่อยู่อีกมุมหนึ่งของห้องได้ ปัจจุบันหลินปิงดูดนมแม่วันละ 2 ครั้ง ในช่วงสาย และเย็น ตอนกลางคืนมั้งแม่และลูก พัฒนาการในช่วงอายุนี้ จะเริ่มติดตามการเจริญของฟัน และความผิดปกติต่างๆในช่องปาก รวมไปถึงความสามารถในการคลานต่อไปทีมงานจะดำเนินการแยกลูกหมีเพื่อตรวจสุขภาพอีกครั้งในวันที่ 22 สิงหาคม 2552

ส.พญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้ากล่าวว่าเขี้ยวล่างซ้ายงอกขึ้นมาเห็นเป็นสีขาวอีก 1 ซี่ เกือบจะพ้นจากเหงือกบางที่คลุมไว้อยู่ ส่วนหูนั้นมีการตอบสนองที่ดีโดยหลินปิงได้หันหน้าตามเสียงการดีดนิ้วของพี่เลี้ยงอยู่ตลอด

ด้านนาอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผอ.สำนักงานขนส่งจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในปีนีมีแนวคิดจัดทำแผ่นป้ายทะเบียนขึ้นใหม่ โดยนำภาพหลินปิงเข้าไปเสริมเป็นครอบครัวแพนด้า พร้อมปรับฉากหลังเป็นกำแพงเมืองเก่า มีสายน้ำปิงไหลผ่าน แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุขขณะนี้อธิบดีกรมขนส่งทางบกอนุมัติให้ จ.เชียงใหม่ เปลี่ยนรูปแบบป้ายทะเบียนแล้วขั้นตอนอยู่ระหว่างส่งไปผลิตเคลือบสีขั้นตอนนี้จะใช้เวลา 3 เดือน ถึงจะเปิดให้มีการประมูลในวันที่ 19 - 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 6 ของ จ.เชียงใหม่จัดที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมดิเอ็มเพรส ถ.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งหมวดที่ประมูลคือ กห. มีความหมายสื่อถึง ก้าวหน้ากับ หายห่วง โดยตั้งเป้ารายได้ที่15 ล้านบาท จากแผ่นป้ายทะเบียน 301 แผ่นเท่านั้น ล่าสุดมีประชาชนทั้งประเทศให้ความสนใจสอบถามมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงวันเปิดประมูลอาจจะทำรายได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook